Thái Hòa khánh thành Nhà Bia tưởng niệm ghi tên các anh hùng Liệt sỹ

Sáng ngày 27/7, xã Thái Hòa tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019) và khánh thành công trình Nhà Bia tưởng niệm ghi tên các anh hùng Liệt sỹ trên địa bàn xã.

Đ/c Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cùng các đại biểu dâng hương tại Nhà tưởng niệm các anh hùng Liệt sỹ xã Thái Hòa.

Tới dự có đồng chí Đỗ Hồng Thanh, Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ; phía huyện Hàm Yên có đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, cùng các thương binh, bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với  cách mạng và nhân dân địa phương.

Công trình Nhà Bia tưởng niệm ghi tên các anh hùng Liệt sỹ xã Thái Hòa được xây dựng với diện tích trên 1.000 m2, được thiết kế theo lối kiến trúc truyền thống của Việt Nam, phù hợp với cảnh quan gồm các hạng mục: nhà Bia chính, khuôn viên tường rào, bồn hoa cây cảnh và sân bê tông; tổng giá trị công trình trên 800 triệu đồng, trong đó tiền ngân sách 200 triệu còn lại là nguồn xã hội hóa trên 600 triệu đồng.

Sau 4 tháng triển khai thi công, công trình đã hoàn thành vượt tiến độ, đạt chất lượng tốt. Việc xây dựng nhà bia tưởng niệm liệt sỹ là việc làm đầy ý nghĩa, thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, tri ân các liệt sỹ đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc; giáo dục truyền thống yêu nước cho thế hệ mai sau.

Sau khi cắt băng khánh thành, xã Thái Hòa đã tổ chức lễ gặp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2019).

Hiện nay trên địa bàn xã có 143 đối tượng chính sách, 36 người là thương binh - bệnh binh, 50 người hoạt động kháng chiến và con đẻ của họ bị ảnh hưởng chất độc Da cam Dioxin.

Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thái Hòa thường xuyên quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình liệt sỹ, những thương bệnh binh, người có công với cách mạng.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh Liệt sỹ, xã đã chuyển quà của Chủ tịch nước, của tỉnh, huyện cho các gia đình chính sách trong xã.

Đây là việc làm thiết thực thể hiện đạo lý truyền thống “Đền ơn đáp nghĩa – Uống nước nhớ nguồn” của xã Thái Hòa đối với những gia đình có công với nước./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục