Thường trực Huyện ủy làm việc với xã Yên Phú

Chiều 18/5, Thường trực Huyện ủy Hàm Yên đã có buổi làm việc với Ban Chấp hành Đảng bộ xã Yên Phú về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thực hiện chương trình xây dựng nông nông mới năm 2022.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Dự buổi làm việc có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, lãnh đạo các cơ quan chuyên môn của huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo xã Yên Phú đã báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị; thực hiện nhiệm vụ xã Yên Phú đạt chuẩn nông thôn mới năm 2022 và giai đoạn 2022 – 2025.

Đến thời điểm hiện nay, xã Yên Phú đã đạt 10/19 tiêu chí Nông thôn mới gồm: Tiêu chí Thủy lợi; Điện; Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn; Thông tin và truyền thông; Văn hóa; Thu nhập; Hệ thống chính trị và tiếp cận pháp luật và tiêu chí Quốc phòng và an ninh. Xã còn 9 tiêu chí chưa đạt và hiện đang phấn đấu hoàn thành.

Đồng chí Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã thảo luận, đóng góp ý kiến vào các nội dung kiến nghị, đề xuất, những khó khăn cần tháo gỡ trong xây dựng nông thôn mới của xã Yên Phú.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy nhất trí cao với các ý kiến thẳng thắn, trách nhiệm của các đại biểu dự họp, đồng chí nhấn mạnh xã Yên Phú có rất nhiều tiềm năng lợi thế, có Quốc lộ 2 chạy qua tạo điều kiện cho địa phương phát triển thương mại dịch vụ, giao lưu hàng hóa, điều kiện tự nhiên thuận lợi, người dân nhạy bén chuyển đổi cơ cấu cây trồng để thuận tiện cho việc phát triển du lịch, dịch vụ...

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chỉ ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới mà xã Yên Phú cần tập trung thực hiện như: Ban Chấp hành Đảng bộ xã Yên Phú cần đoàn kết để lãnh, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ. Ban Chỉ đạo NTM của xã tập trung cao độ để hoàn thành xây dựng nông thôn mới, rà soát lại những tiêu chí chưa đạt, báo cáo chi tiết, cụ thể và đồng nhất cũng như cách thức thực hiện. Có kế hoạch thực hiện rõ từng tiêu chí, trong đó cần lượng hóa công việc trong từng tháng, tránh tình trạng đặt ra chỉ tiêu một cách chung chung.

Đẩy mạnh công tác giải phòng mặt bằng để thực hiện các công trình như Thủy điện Sông Lô 7; xây dựng các sản phẩm OCOP, tăng cường việc phát huy các mẫu mã bao bì cho các sản phẩm trên địa bàn xã; Duy trì công tác chăn nuôi, trồng trọt cây ăn quả, trong đó tập trung xây dựng các mô hình trang trại, gia trại theo hướng hiện đại, đạt hiệu quả cao; Chú trọng phát huy những lợi thế của địa phương nhằm phát triển du lịch, xây dựng những mô hình điểm để nhân rộng. Đẩy mạnh công tác quản lý đất đai, hành lang giao thông và phát triển kinh tế rừng trên địa bàn.

Trong quá trình triển khai thực hiện cần thích ứng an toàn, linh hoạt, lưu ý đặc biệt tới công tác phòng chống dịch Covid 19, tiêm phòng vắc xin cho nhân dân, phối hợp ngành y tế triển khai kế hoạch tiêm phòng cho trẻ từ 5 tuổi trở lên khi có vắc xin. Nêu cao ý trí quyết tâm để cùng với các xã trong lộ trình về đích nông thôn mới năm 2022 theo đúng kế hoạch đề ra./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục