Tổng kết Cụm thi đua các huyện, thành phố năm 2022 và ký giao ước thi đua năm 2023

Sáng ngày 26/4, Cụm thi đua các huyện, thành phố đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2022 và ký giao ước thi đua năm 2023. Dự hội nghị có đại diện của Ban Thi đua - Khen thưởng tỉnh; lãnh đạo các huyện, thành phố trong cụm thi đua. Về phía huyện Hàm Yên có đồng chí Đỗ Văn Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên, đại diện Cụm trưởng Cụm thi đua các huyện, thành phố năm 2022.

Hội nghị Tổng kết Cụm thi đua các huyện, thành phố năm 2022  và ký giao ước thi đua năm 2023.

Trong năm 2022, các huyện, thành phố đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp, phấn đấu thực hiện hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm đã đề ra. 19 chỉ tiêu đã được các huyện, thành phố phát động thi đua, hoàn thành và hoạt thành vượt mức kế hoạch.

Trong đó về một số chỉ tiêu chủ yếu như: Giá trị sản xuất công nghiệp đều đạt và vượt chỉ tiêu từ 100- 220%; cao nhất là huyện Na Hang đạt 220% kế hoạch, huyện Lâm Bình đạt 133% kế hoạch. Thu ngân sách trên địa bàn các huyện, thành phố đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, cao nhất là huyện Sơn Dương và Na Hang đạt 115% kế hoạch. Một số chỉ tiêu giao ước thi đua khác thực hiện năm 2022 đạt kết quả cao như chỉ tiêu trồng rừng; chỉ tiêu giải quyết việc làm đều đạt trên 100% kế hoạch...

Đồng chí Đỗ Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên phát biểu tại hội nghị.

Công tác Cải cách hành chính được duy trì; văn hóa, giáo dục, y tế từng bước phát triển; thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn; thực hiện các chính sách bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số; công tác dân tộc, tôn giáo, trật tự xã hội được đảm bảo; quốc phòng-an ninh được giữ vững.

Trong năm 2023, các huyện, thành phố tiếp tục phát động các phong trao thi đua tập trung vào một số nhiệm vụ như: Xây dựng các chương trình, kế hoạch triển khai các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế – xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, xây dựng hệ thống chính trị năm 2023 và giai đoạn 2020-2025.

Tiếp tục triển khai, thực hiện tốt Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng ngày 16/11/2013; Triển khai và thực hiện Chỉ thị số 34 của Bộ Chính trị về đổi mới công tác thi đua, khen thưởng, Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ về việc phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội hàng năm và Kế hoạch 5 năm (2021 - 2025) theo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, hiệu quả, thiết thực, đi vào chiều sâu. Trong đó phát động sâu rộng các phong trào thi đua "Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới" phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau", và các phong trào thi đua quan trọng, thiết thực khác…

Đồng chí Đỗ Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện Cụm trưởng Cụm thi đua các huyện, thành phố năm 2022 trao lại Cờ Thường trực Cụm thi đua năm 2023 cho UBND huyện Yên Sơn.

Chú trọng khen thưởng kịp thời những đơn vị cơ sở, cá nhân trực tiếp lao động sản xuất có thành tích xuất sắc, đặc biệt là cán bộ xã, phường, thị trấn, cán bộ thôn, xóm, bản, tổ dân phố có nhiều năm gắn bó với cơ sở. Các tập thể, cá nhân tiêu biểu điển hình trong các phong trào thi đua ở cơ sở.

Công tác thi đua, khen thưởng phải gắn với nâng cao đạo đức, thái độ, trách nhiệm thực thi công vụ; gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng...

Các huyện thành phố ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Ban Thi đua khen thưởng tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho các tập thể.

Hội nghị đã bàn giao Cờ Thường trực Cụm thi đua năm 2023 cho UBND huyện Yên Sơn. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 06 tập thể trong cụm thi đua các huyện, thành phố đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động khối thi đua năm 2022. Cũng tại hội nghị, cụm thi đua các huyện, thành phố đã Ký kết giao ước thi đua năm 2023./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục