Bảo đảm thị trường tiêu thụ cam sành

Thời điểm này, các nhà vườn trên địa bàn huyện Hàm Yên đang tất bật cho vụ thu hoạch cam sành, các thương lái ở các tỉnh thành đổ về thu mua cam chở đi tiêu thụ. Năng suất cam bình quân hàng năm đạt 17 tấn/ha, sản lượng toàn huyện đạt từ 70.000 - 100.000 tấn. Việc tìm thị trường tiêu thụ cam luôn được huyện quan tâm, bảo đảm người dân yên tâm sản xuất.

 

Huyện đã phát huy vai trò của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn bao tiêu sản phẩm cam cho người dân. Ông Đoàn Xuân An, Giám đốc Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên cho biết, hiện nay công ty đã ký kết thu mua cam với 300 hộ trồng cam. Vào vụ thu hoạch, công ty thu mua hết sản phẩm cam cho người dân cao hơn giá thị trường, sau đó tiêu thụ trong các siêu thị và chợ đầu mối ở phạm vi cả nước. Thời gian tới, công ty sẽ tăng cường liên kết với các doanh nghiệp ở miền Trung, Tây Nguyên để tiêu thụ sản phẩm cam sành cho bà con nông dân.


Một địa điểm tập kết cam ở xã Tân Thành.  Ảnh: Mai Hương

Huyện đã thành lập các đoàn công tác tiến hành khảo sát thị trường các tỉnh, thành phố đưa sản phẩm cam vào siêu thị, chợ đầu mối. Hiện nay, cam sành Hàm Yên đã được đưa vào tiêu thụ tại 4 Siêu thị lớn là BigC, Metro, Co.opmart, FiviMax và thị trường thành phố Đà Nẵng, thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Đồng Nai… Hàng năm, huyện tổ chức Hội chợ cam sành Hàm Yên mời gọi các doanh nghiệp tham gia để ký kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm cam cho người dân.

Tại Hội chợ cam sành Hàm Yên năm 2019, huyện đã ký hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cam sành với các doanh nghiệp đến từ Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nam với sản lượng tiêu thụ ước đạt trên 40 nghìn tấn, giúp người trồng cam yên tâm sản xuất. Mới đây, huyện tổ chức gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm cam sành Hàm Yên tại Hội chợ hàng Việt thành phố Đà Nẵng năm 2019 được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao. Đây là cơ hội lớn để huyện tiếp tục đưa sản phẩm cam sành vào các thành phố lớn, nâng cao giá bán cho người dân. Hiện huyện đang chuẩn bị các điều kiện tổ chức Hội chợ cam sành Hàm Yên vào ngày 4 và ngày 5-1-2020 để tiếp tục ký kết hợp đồng tiêu thụ với các doanh nghiệp trong cả nước.                 

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục