Cam sành Hàm Yên nhận danh hiệu thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2019

Ngày 25/8, tại thành phố Hà Nội, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức lễ tôn vinh “Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam, năm 2019”. Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Quốc Doanh, Thứ trưởng Bộ NN&PTNT; ông Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Tổng Hội Nông nghiệp & PTNT Việt Nam. Cùng lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp có sản phẩm nông nghiệp được tôn vinh; về phía huyện Hàm Yên có ông Đỗ Đức Chiến, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

Ban Tổ chức trao chứng nhận danh hiệu thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2019 cho sản phẩm Cam sành Hàm Yên

Từ hơn 500 sản phẩm nông nghiệp của 63 tỉnh thành cả nước, Hội đồng bình chọn đã chọn được 75 thương hiệu sản phẩm nông nghiệp có chất lượng tốt, thương hiệu nổi tiếng để trao thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2019. Trong đó Cam Sành Hàm Yên của tỉnh Tuyên Quang tiếp tục được vinh dự nhận chứng nhận sảm phẩn đạt danh hiệu thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam.

Chương trình nhằm tôn vinh những tập thể, cá nhân đã và đang có những hướng đi đúng đắn, đầu tư cụ thể trong việc xây dựng thương hiệu cho sản phẩm nông nghiệp. Đây là một vinh dự lớn đối với người trồng cam ở huyện Hàm Yên khi là lần thứ 2 cam sành Hàm Yên được nhận thương hiệu này từ năm 2015.

Việc tôn vinh sản phẩm có chất lượng, sản phẩm sạch, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm sẽ khuyến thích nông dân, nhà khoa học, doanh nghiệp tiếp tục sáng tạo trong sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

Với vinh dự được nhận “danh hiệu sản phẩm vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2019”, Cam sành Hàm Yên cùng các thương hiệu khác sẽ được Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu trên thị trường trong nước và quốc tế.

Với sự vinh danh thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam lần này, cùng với chủ trương sản xuất một nền Nông nghiệp xanh, đặc biệt là sản xuất cam an toàn sạch bệnh mà huyện Hàm Yên đang thực hiện, trong xu thế hội nhập, thương hiệu "Cam sành Hàm Yên" sẽ tiến xa hơn nữa, không chỉ nổi tiếng ở thị trường trong nước mà còn tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho bà con nông dân./.

Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục