Công bố nhãn hiệu tập thể Bưởi Đức Ninh

Chiều 17/12/2020, UBND xã Đức Ninh đã tổ chức Lễ công bố nhãn hiệu tập thể sản phẩm Bưởi Đức Ninh do Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ cấp giấy chứng nhận. Đây là cơ hội để người trồng bưởi của xã Đức Ninh nói riêng và huyện Hàm Yên nói chung khẳng định thương hiệu, sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Hàm Yên - Mai Hồng Hà (ngoài cùng bìa phải) cùng các đại biểu và nhân dân thăm quan vườn bưởi xã Đức Ninh.

Từ năm 2015 đến nay, người dân của xã Đức Ninh đã mạnh dạn chuyển đổi cây trồng từ 1 số diện tích vườn đồi thấp sang trồng Bưởi. Toàn xã hiện có trên 35 ha bưởi, phát triển mạnh tại thôn Đồng Gianh, Làng Đồng, Bình Minh và thôn 21, doanh thu hàng năm đạt trên 4 tỷ đồng, đã có nhiều hộ thu nhập khá và giàu từ trồng cây Bưởi.

Bưởi Đức Ninh được nhiều người tiêu dùng đánh giá là có chất lượng tốt, thơm ngon, bán tại trong và ngoài tỉnh, đặc biệt là Hà Nội, Phú Thọ, Hưng Yên…Do trong quá trình chăm sóc, các hộ nông dân hầu như không sử dụng các loại thuốc hóa học nên bưởi được nhiều người dân tin dùng. Xác định quả bưởi là một trong những sản phẩm nông sản chủ lực của địa phương, xã đã xây dựng thành công nhãn hiệu “Bưởi Đức Ninh”.

Ngày 14/7/2020, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ đã ra Quyết định số 52942/QĐ-SHTT về việc cấp giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu tập thể cho cây bưởi Đức Ninh. Đây là bước đi phù hợp với các chính sách của Chính phủ trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp, là thành quả bước đầu và cũng là đòn bẩy để người sản xuất mở rộng, phát triển diện tích cây bưởi, tạo vị thế của sản phẩm bưởi trên thị trường.

Thời gian tới, huyện Hàm Yên tiếp tục đẩy mạnh việc hình thành nhiều vùng hàng hóa theo hướng tập trung với quy mô lớn, có giá trị kinh tế cao, trong đó có cây bưởi. Đồng thời đẩy mạnh việc xây dựng chuỗi liên kết giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, người dân trong tổ chức sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm, nâng cao chất lượng sản phẩm, cho giá trị sản xuất cao hơn./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục