Đoàn công tác UBND tỉnh Bắc Kạn làm việc tại Hàm Yên

Ngày 14/2, đoàn công tác của UBND tỉnh Bắc Kạn đã thăm và làm việc tại huyện Hàm Yên về tình hình phát triển công nghiệp trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác thăm nhà máy giầy Chung Jye.

Tới thăm Cụm Công nghiệp Tân Thành, cụ thể là Công ty giầy da Chung Jye. Đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn đánh giá cao công tác thu hút đầu tư của huyện Hàm Yên nói riêng và tỉnh Tuyên Quang nói chung. Hiện nay, Dự án xây dựng nhà máy sản xuất giày tại Hàm Yên được quy hoạch xây dựng trên tổng diện tích 12 ha, thuộc lô A1, A2, Cụm công nghiệp Tân Thành, xã Tân Thành.

Theo thiết kế, nhà máy được xây dựng gồm 4 nhà xưởng A, B, C, D với tổng diện tích gần 25.000 m2; 2 nhà kho gồm 1 nhà kho chứa nguyên liệu và 1 nhà kho chứa thành phẩm; 1 nhà văn phòng, 1 nhà ở cán bộ, 1 nhà công vụ, 1 tháp nước và nhà bảo vệ; 2 căng tin phục vụ bữa ăn cho công nhân; xây dựng trạm biến áp, trạm xử lý nước thải, hồ nước phòng cháy, chữa cháy và lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, cấp thoát nước, hệ thống chống sét…

Đến nay, khu nhà sưởng ban đầu đã tạo việc làm cho 500 lao động địa phương, dự kiến khi hoàn thành nhà máy sẽ tạo việc làm cho khoảng trên 6.000 lao động.

Qua chuyến tham quan thực tế, đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn đã ghi nhận cao những nỗ lực, cố gắng của huyện Hàm Yên trong mời gọi, thu hút đầu tư. Đồng thời đoàn công tác của tỉnh Bắc Kạn cũng cho biết: chuyến thăm đã giúp cho đoàn tiếp thu thêm được một số kinh nghiệm trong phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, công tác khuyến công cấp cơ sở để áp dụng phù hợp với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Bắc Kạn trong thời gian tới./.

PV

Tin cùng chuyên mục