Đức Ninh thu hoạch lúa xuân

Cùng với các xã, thị trấn trong huyện, hiện nay xã Đức Ninh đang chuẩn bị kết thúc tiến độ thu hoạch lúa vụ xuân và tập trung gieo cây lúa vụ mùa năm 2019.

Người dân xã Đức Ninh khẩn trương thu hoạch lúa vụ xuân

Đến bất kỳ thôn bản nào ở Đức Ninh những ngày tháng 6 này cũng thấy náo nức khí thế thi đua lao động sản xuất. Từ sang sớm cho đến xế chiều, trên các thửa ruộng hay những đường nội đồng, những chiếc máy gặt đang hối hả ra hạt, những xe cơ giới chất đầy thóc, nhà nhà sân phơi vàng rực thóc vàng dưới nắng hè.

Cho đến thời điểm này, bà con nông dân 25/25 thôn bản của xã Đức Ninh đã thu hoặch được khoảng 220 ha/232 ha lúa vụ xuân năm 2019.

Các thôn gặt đạt 100% diện tích gồm Chợ Tổng, Ao Sen 2. Năng xuất lúa toàn xã đánh giá ban đầu đạt 64 tạ/ha.  Các giống lúa lai được cấy trong vụ xuân 2019 như Tạp Giao, Nhị ưu 838…;  Lúa thuần tập trung nhiều là Ri02; Bắc Thơm; Bắc Thịnh và giống BC 15.

Cùng với thu hoạch lúa xuân, các hộ cũng đã gieo mạ và đẩy nhanh tiến độ làm đất bón lót phân chuồng chuẩn bị cấy lúa mùa. Trong quá trình sản xuất vụ xuân và vụ mùa, Ban Chỉ đạo sản xuất xã tích cực phối hợp với cán bộ khuyến nông huyện phụ trách địa bàn bám sát đồng ruộng, tuyên truyền vận động bà con tiếp tục chú trọng từ khâu chuẩn bị đất, cơ cấu giống, chăm sóc đúng khoa học kỹ thuật, nhằm giảm chi phí nhưng đạt năng xuất, chất lượng cao.

Theo kế hoạch, xã Đức Ninh sẽ tập trung cấy lúa mùa từ 25/6 và kết thúc khoảng 10/7/2019 ./.

PV

Tin cùng chuyên mục