Hàm Yên hiệu quả từ công tác cải cách hành chính thuế

Trong những năm qua, Chi cục Thuế huyện Hàm Yên đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính thuế. Đây là một trong những giải pháp trọng tâm góp phần nâng cao hiệu quả thu ngân sách trên địa bàn huyên.

Cán bộ ngành Thuế tuyên truyền chính sách Thuế với doanh nghiệp.

Là một trong những doanh nghiệp nộp ngân sách nhà nước khá cao trên địa bàn huyện Hàm Yên. Những năm qua Công ty TNHH một thành viên Thụ Thúy, thị trấn Tân Yên, huyện Hàm Yên phải mất nhiều thời gian, chi phí trong việc kê khai, làm thủ tục và nộp thuế.

Tuy nhiên, từ khi ngành Thuế triển khai việc kê khai thuế điện tử, đặc biệt là triển khai hệ thống dịch vụ thuế điện tử (etax), Công ty đã giảm được khá nhiều thời gian. Với việc thực hiện dịch vụ này Công ty có thể nộp thuế bất cứ lúc nào và ở đâu, chỉ cần có mạng Internet là có thể thực hiện được.

 Để người nộp thuế dễ dàng tiếp cận với các thủ tục hành chính mới, Chi cục đã thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính thuế, thường xuyên tổ chức các hội nghị đối thoại với người nộp thuế để phổ biến các chính sách mới, đồng thời giải đáp các vướng mắc, phản hồi của người nộp thuế về việc thực hiện các chính sách thuế và các vấn đề liên quan đến cải cách thủ tục hành chính.

Thường xuyên rà soát thủ tục hành chính để kịp thời bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung những thủ tục không còn phù hợp theo quy định. Luôn duy trì nâng cao chất lượng phục vụ người nộp thuế tại bộ phận “Một cửa”.

Điều này đã giúp các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tiếp cận với các chính sách thuế dễ dàng hơn và thực hiện nghĩa vụ thuế cũng nhanh chóng thuận tiện hơn. Nhờ đó đến nay, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện ước đạt 46,5 tỷ đồng, đạt  59,8% dự toán tỉnh giao.  

Trong thời gian tới, Chi cục Thuế huyện Hàm Yên sẽ tiếp tục thực hiện có hiệu quả chương trình cải cách và hiện đại hóa quản lý thuế, đặc biệt chú trọng cải cách thủ tục hành chính thuế. Chú trọng công tác hỗ trợ phát triển doanh nghiệp trên địa bàn.

Ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin vào tất cả các chức năng trong quản lý thuế. Trọng tâm là thường xuyên duy trì, nâng cấp, khai thác, sử dụng có hiệu quả các ứng dụng trong quản lý thuế; cung cấp miễn phí các ứng dụng hỗ trợ người nộp thuế đăng ký thuế, khai thuế, nộp thuế kịp thời. Qua đó, góp phần nâng cao hiệu quả thu ngân sách trên địa bàn huyện./.

PV

Tin cùng chuyên mục