Hàm Yên tập huấn tiêu thụ nông sản trên mạng xã hội

Trong 2 nggày 23- 24/12, Ủy ban nhân dân huyện Hàm Yên phối hợp với Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU - Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức lớp tập huấn truyền thông và bán hàng qua các trang mạng xã hội Tiktok, facebook, Zalo.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Đỗ Văn Hòa và các đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tới dự có đồng chí Đỗ Văn Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Lãnh đạo Trung tâm Sáng tạo và Ươm tạo FTU - Trường Đại học Ngoại Thương; các doanh nghiệp, thành viên Hợp tác xã thuộc các tỉnh: Sơn La, Bắc Kạn, Hà Giang, Lạng Sơn, Hòa Bình; Tổ công nghệ số cộng đồng, các HTX, Chủ trang trại, hộ gia đình có sản phẩm VietGap, OCOP trên địa bàn huyện.

Với mong muốn đưa các sản sản phẩm nông nghiệp lên sàn thương mại điện tử và bán hàng qua các trang mạng xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế số, ứng dụng nền tảng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm nông sản, chuyển đổi việc mua bán trên nền tảng công nghệ số. 

Hội  nghị tập huấn tiêu thụ nông sản trên mạng xã hội.

Lớp tập huấn đã được các giảng viên, cũng như các chuyên gia đào tạo của học viện Video maketing TikSell trao đổi kinh nghiệm, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm, phân tích những cách làm các video giới thiệu, bán hàng online trên các nền tảng số như Tik Tok, Facebook, Zalo... 

Sau khi được tập huấn, được đào tạo cơ bản, các học viên sẽ được thực hành các kỹ năng tạo tài khoản quay video TickTok đăng video, cách livestream trực tiếp trên Zalo, Facebook tại hội trường và ngoài thực tế để giới thiệu, bán các sản phẩm nông sản của địa phương tại cơ sở. 

Thông qua những lớp tập huấn như thế này sẽ giúp những người nông dân, các doanh nghiệp, HTX làm ra những sản phẩm biết cách giới thiệu, quảng bá cũng như bán các sản phẩm trên nền tảng công nghệ số. Đây là một trong những việc làm rất cần thiết của huyện trong công cuộc chuyển đổi số, phát triển kinh tế số, ứng dụng nền tảng công nghệ số trong tiêu thụ sản phẩm nông sản, chuyển đổi việc mua bán trên nền tảng công nghệ số./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục