Hàm Yên thiệt hại do mưa bão đêm 22, rạng sáng 23-4

Đêm 22 và rạng sáng ngày 23/4, trên địa bàn một xã của huyện Hàm Yên đã xảy ra mưa lớn gây thiệt hại không nhỏ đến sản xuất và đời sống của nhân dân. Ngay sau khi nhận được tin, chính quyền địa phương đã trực tiếp xuống kiểm tra, khẩn trương có những hướng giúp nhân dân khắc phục hậu quả, ổn định cuộc sống.

Thôn Đồng Danh là thôn bị thiệt hại nặng nhất của xã Đức Ninh trong trận mưa lớn đêm 22, rạng sáng 23/4. Toàn thôn có 30,6 ha lúa và hoa mầu thì đã có trên 7,3 ha bị ngập úng. Ngay khi sau khi nhận được tin địa phương bị thiệt hại, chính quyền địa phương đã kịp thời thống kê, đồng thời phân công các thành viên khẩn trương đi kiểm tra tình hình ảnh hưởng mưa gió trong địa bàn.

Theo thống kê sơ bộ của UBND huyện Hàm Yên, đêm 22, rạng sáng 23/4, mưa lớn đã làm trên 12ha diện tích lúa bị ngập úng, trên 3,5 ha ngô đổ dập, trên 95 mét các tuyến đường giao thông nông thôn bị ngập. Các xã bị thiệt hại nặng như Đức Ninh, Phù Lưu, Bình Xa, Minh Hương…Ngay trong sáng nay, huyện Hàm Yên đã kiểm tra tình hình, thống kê mức độ thiệt hại và có phương án giúp các hộ gia đình khắc phục hậu quả.

Hiện nay huyện Hàm Yên đang tích cực chỉ đạo các địa phương có phương án cụ thể giúp nhân dân khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Đồng thời tiếp tục có các phương án phòng chống lụt bão, giảm nhẹ thiên tai, nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại do thiên tai gây ra./.

Xuân Quỳnh - Minh Vương

Tin cùng chuyên mục