Hàm Yên tổng kết 20 năm thực hiện công tác tín dụng chính sách theo Nghị định 78/2002/NĐ-CP

Ngày 21/7, huyện Hàm Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết 20 năm thực hiện Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 4/10/2002 của chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng khác.

Các đồng chí lãnh đạo và đại biểu dự hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Phan Vỹ, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh. Về phía huyện Hàm Yên có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Thường trực HĐND, lãnh đạo UBND và lãnh đạo các xã, thị trấn.

Sau 20 năm triển khai thực hiện Nghị định số 78/2002 của Chính phủ về tín dụng đối với người nghèo và các đối tượng khác trên địa bàn huyện Hàm Yên đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, góp phần vào công tác giảm nghèo, tạo việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới.

Với phương châm “thấu hiểu lòng dân, tận tâm phục vụ”, trong suốt 20 năm qua Phòng giao dịch NHCSXH huyện Hàm Yên đã triển khai thực hiện tín dụng chính sách xã hội thông qua các tổ chức chính trị- xã hội.

Tổng dư nợ ủy thác qua 4 tổ chức hội gồm (Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Cựu Chiến binh, Đoàn Thanh niên) là trên 612 tỷ đồng, chiếm 99,86% tổng dư nợ cho vay của NHCSXH huyện.

Đến nay, huyện Hàm Yên có 366 tổ Tiết kiệm và Vay vốn thực hiện ký kết Hợp đồng ủy thác với NHCSXH định kỳ hàng năm.

Những kết quả đạt được trong 20 năm qua đã khẳng định vai trò tín dụng chính sách xã hội đối với sự phát triển kinh tế- xã hội của huyện, là công cụ, giải pháp có tính căn cơ lâu dài để huyện Hàm Yên thực hiện thắng lợi, các mục tiêu kế hoạch về giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội, phát triển kinh tế.

Thành tựu đã đạt được của tín dụng chính sách có thể đánh giá là “điểm sáng” và là một trong những “trụ cột” trong hệ thống các chính sách giảm nghèo của Việt Nam, khẳng định sự đúng đắn, hiệu quả trong việc duy trì và phát triển mô hình tổ chức, phương thức quản lý tín dụng với tính ưu việt và những đặc thù riêng có của NHCSXH khác với các tổ chức tín dụng khác.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong hoạt động tín dụng chính sách trên địa bàn trong 20 năm qua. Đồng chí nhấn mạnh trong thời gian tiếp theo Ban Đại diện NHCSXH huyện cần tiếp tục thực hiện tốt Chỉ thị số 40, kết luận 06 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn Chi nhánh NHCSXH tỉnh, Phòng giao dịch NHCSXH huyện sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tăng cường hơn nữa công tác quản lý sử dụng nguồn vốn đúng mục đích, có hiệu quả. Có biện pháp tăng mức cho vay vốn đối với người nghèo và các đối tượng chính sách nhất là nguồn vốn để phát triển kinh tế.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy trao giấy khen của Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam cho các tập thể.

Đồng chí Nguyễn Phan Vỹ, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH tỉnh trao khen thưởng của Chi nhánh NHCSXH tỉnh cho các cá nhân.

Đồng chí Hoàng Thị Xuyến, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân.

Đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen của UBND huyện cho các cá nhân.

Nhân dịp này Tổng Giám đốc NHCSXH Việt Nam đã tặng giấy khen cho 2 tập thể và 7 cá nhân. Chi nhánh NHCSXH tỉnh khen thưởng cho 6 tập thể và 25 cá nhân. UBND huyện tặng giấy khen cho 10 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích trong hoạt động tín dụng chính sách xã hội theo Nghị định số 78/2002 ngày 4/10/2002 của Chính phủ trên địa bàn huyện./.

Tuấn Tú - Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục