Hàm Yên tổng kết công tác xóa bỏ các lò gạch đất xét nung bằng lo thủ công

Ngày 28/10, tại xã Thái Sơn, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xóa bỏ các lò gạch đất xét nung bằng lo thủ công trên địa bàn huyện. Đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đinh Công Thơ, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xóa bỏ lò gạch thủ công trên địa bàn huyện.

Thực hiện Quyết định 398, ngày 21/10/2013 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc việc ban hành kế hoạch lộ trình chấm dứt hoạt động sản xuất gạch đất sét nung bằng lò thủ công, thủ công cải tiến, lò đứng liên tục và lò vòng sử dụng nhiên liệu hóa thạch trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang. Huyện Hàm Yên đã tìm cách tháo gỡ khó khăn, đẩy mạnh thực hiện, đến nay, toàn huyện đã tháo rỡ 98/98 lò gạch thủ công.

Trong thời gian tới, để ổn định sản xuất và đời sống của nhân dân có lò gạch bị tháo rỡ, UBND huyện đã chỉ đạo các ngành chức năng tập trung mở các lớp dạy nghề và tạo việc làm; đẩy mạnh việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân; tạo điều kiện cho các hộ vay vốn để chuyển đổi sản xuất có hiệu quả....

Tại Hội nghị, UBND huyện Hàm Yên đã khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác xóa bỏ lò gạch thủ công trên địa bàn./.

PV

Tin cùng chuyên mục