Hiệu quả sản xuất cây vụ đông

Trong vài năm trở lại đây, phong trào sản xuất cây vụ đông đã phát triển mạnh ở khắp các xã trên địa bàn huyện Hàm Yên. Với bà con nông dân xã Thài Hòa, vụ đông đã trở thành vụ sản xuất chính, góp phần đem lại hiệu quả kinh tế, từng bước nâng cao đời sống cho bà con nông dân.

Người dân thôn Ninh Thái, xã Thái hòa chăm sóc cây trồng vụ đông.

Những ngày này, tại thôn Ninh Thái, xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên bà con nông dân đang tích cực chăm sóc cây trồng vụ đông với mong muốn giành thêm một vụ đông thắng lợi.

100% các hộ dân trong thôn đều trồng rau vụ đông, hộ trồng nhiều đến gần 1 ha. Thời điểm này, mỗi ngày, người dân thôn Ninh Thái cung cấp ra thị trường 1-2 tấn rau các loại, thu về hàng chục triệu đồng.

Ngay sau khi thu hoạch xong lúa mùa, UBND xã Thái Hòa đã chỉ đạo bà con tăng cường cơ giới hoá khâu làm đất, đẩy nhanh tiến độ sản xuất vụ đông, giao chỉ tiêu sản xuất cụ thể cho từng thôn, tập trung trồng các cây có giá trị kinh tế cao như cà chua, ớt, rau xanh các loại với trên 200ha.

Chính quyền xã đã tích cực phối hợp với các đơn vị, địa phương, khuyến khích người dân xây dựng mô hình sản xuất cây vụ đông thành vùng chuyên canh tập trung theo hướng an toàn, hiệu quả. Cùng với đó là tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học, áp dụng các biện pháp canh tác tiên tiến vào sản xuất.

Việc lựa chọn cơ cấu giống phù hợp với địa phương để sản xuất chuyên canh, thâm canh cây trồng vụ đông đã và đang là hướng đi hiệu quả của xã Thái Hòa. Qua đó, tạo ra giá trị mới trong sản xuất, khuyến khích bà con nông dân mở rộng diện tích gieo trồng, mang lại thu nhập cao và ổn định./.

PV

Tin cùng chuyên mục