Huyện Hàm Yên Gặp mặt Doanh nghiệp - Hợp tác xã nhân kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam

Ngày 1/10, UBND huyện Hàm Yên tổ chức Gặp mặt Doanh nghiệp - Hợp tác xã nhân kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 -13/10/ 2022)

Đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy tặng lẵng hoa, chúc mừng Hội Doanh nghiệp huyện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí: Mai Hồng Hà, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; Nguyễn Duy Hòa, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đỗ Văn Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nghiệp trẻ tỉnh Tuyên Quang và đại diện các Doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, với tinh thần quyết tâm, quyết liệt cùng sự nỗ lực, cố gắng của các cấp, các ngành, các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh và nhân dân đã vượt qua khó khăn thực hiện hiệu quả kế hoạch phục hồi, phát triển kinh tế trong điều kiện thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19.

Đến nay, trên địa bàn huyện có 142 doanh nghiệp, trong đó có 138 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước, 03 chi nhánh trực thuộc doanh nghiệp nhà nước; với số vốn đăng ký trên 1.270 tỷ đồng; trong đó có 12 doanh nghiệp đăng ký thành lập mới với số vốn đăng ký 66 tỷ đồng, tăng 12 doanh nghiệp và tăng 8,4% so với cuối năm 2021.

Trên địa bàn huyện nay có 70 HTX, 06 chi nhánh HTX, trong đó có 07 HTX thành lập mới, 203 hộ kinh doanh đăng ký mới; số trang trại hiện có 212 trang trại. Tạo công ăn việc làm cho trên 5.700 lượt người lao động, thu nhập bình quân 5,3 triệu đồng/người/tháng.

Tổng số tiền thuế đã nộp vào Ngân sách Nhà nước 9 tháng đầu năm 2022 đạt 43,5 tỷ đồng, chiếm 48,3% tổng thu trên địa bàn. Ước cả năm 2022 số tiền thuế các doanh nghiệp, HTX nộp Ngân sách Nhà nước đạt 70,9 tỷ đồng, chiếm 57,1% tổng số thu trên toàn huyện.

Các doanh nghiệp trên địa bàn huyện phát triển đã tạo việc làm, thu nhập cho người lao động, giải quyết các vấn đề xã hội, tham gia các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội và đóng góp ngày càng nhiều vào sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Tại buổi gặp mặt các Doanh nghiệp - Hợp tác xã đã thảo luận, các ý kiến tập trung vào những vướng mắc, khó khăn như: Vận tải hàng hóa, giá cả vật liệu xây dựng tăng cao, khả năng tiếp cận các nguồn vốn còn gặp nhiều khó khăn; thanh toán vốn tồn cho các doanh nghiệp; đẩy nhanh tiến độ thanh quyết toán các công trình xây dựng trên địa bàn huyện; đề nghị huyện tiếp tục hỗ trợ xây dựng nhãn hiệu, thương hiệu sản phẩm cho các HTX, bố trí quỹ đất để xây dựng trụ sở; vấn đề môi trường nước ảnh hưởng đến nuôi cá đặc sản trên sông...

Các ý kiến đã được các phòng, cơ quan, đơn vị liên quan trả lời trực tiếp tại buổi gặp mặt. Những ý kiến không thuộc thẩm quyền được huyện tiếp thu đầy đủ, chuyển tới các ngành có liên quan, để sớm trả lời và xử lý tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn mà các đơn vị Doanh nghiệp, HTX đang gặp phải.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà phát biểu tại buổi gặp mặt.

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, hợp tác xã đang hoạt động trên địa bàn huyện nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà đã trân trọng cảm ơn, ghi nhận, đánh gia cao sự nỗ lực cố gắng và những kết quả quan trọng mà cộng đồng Doanh nghiệp, các HTX đóng góp vào sự phát triển của huyện Hàm Yên.

Đồng thời, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng chia sẻ những khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid -19 và giá dầu thế giới tăng làm tăng giá nguyên, vật liệu nhập khẩu, ảnh hưởng không nhỏ tới hoạt động của các Doanh nghiệp, HTX. 

Để đạt được mục tiêu xây dựng huyện Hàm Yên đạt chuẩn nông thôn mới vào năm 2025, đồng chí Bí thư Huyện ủy cũng mong muốn các Doanh nghiệp trong tỉnh, trong huyện thời gian tới quan tâm thực hiện dựa trên định hướng của huyện: Chủ động mở rộng sản xuất kinh doanh, nhất là các lĩnh vực tiềm năng của huyện; thay đổi tư duy theo thị trường, sản phẩm phải đạt tiêu chuẩn, quy chuẩn, có nhãn hiệu, thương hiệu mẫu mã đẹp, an toàn thực phẩm; chú ý công tác chuyển đổi số trong sản xuất, kinh doanh; giữ chứ tín của doanh nghiệp, phát huy tinh thần tương thân tương ái, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đối với Nhà nước; phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp; chế độ đối với người lao động phải đầy đủ; tích cực tham gia đóng góp với những công việc chung của huyện nhất là xây dựng nông thôn mới, ủng hộ phòng chống dịch, ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội…

Hội Doanh nghiệp tỉnh chúc mừng Hội Doanh nghiệp huyện Hàm Yên.

Dịp này Huyện ủy, HĐND, UBND, UB.MTTQ huyện tặng lẵng hoa chúc mừng các Doanh nghiệp, HTX nhân ngày Doanh nhân Việt Nam, chúc các doanh nghiệp ngày càng thành công, đóng góp nhiều hơn nữa vào sự phát triển của huyện Hàm Yên. Hội Doanh nghiệp tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Hội Doanh nghiệp huyện Hàm Yên nhân ngày kỷ niệm.

Cũng nhân dịp này Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện đã tặng giấy khen cho các Doanh nghiệp tiêu biểu đã có thành tích đóng góp trong sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của huyện Hàm Yên./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục