Liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cam sành

Tháng 3-2017, Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên được thành lập có nhiệm vụ thu mua cam của người dân để tiêu thụ tại các siêu thị và chợ đầu mối trong cả nước. Hiện, công ty đang triển khai kế hoạch ký kết hợp đồng tiêu thụ với người dân trong vụ thu hoạch cam năm 2019.

 


 Cam sành Hàm Yên được bán và giới thiệu tại Hội chợ hàng Việt ở Đà Nẵng cuối năm 2018.
 

Ông Đoàn Xuân An, Giám đốc Công ty cho biết, mục tiêu của công ty là hỗ trợ người nông dân kiến thức khoa học kỹ thuật, phân bón chính hãng, nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm; quảng bá, xây dựng thị trường trong phạm vi toàn quốc để bao tiêu sản phẩm cho người trồng cam. 

Sự hỗ trợ của công ty mang lại những lợi ích thiết thực cho người trồng cam. Anh Hoàng Văn Hạnh, Tổ trưởng Tổ trồng cam VietGAP thôn 1 Thuốc Thượng, xã Tân Thành chia sẻ, được cán bộ kỹ thuật của Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên hướng dẫn trồng, chăm sóc cam theo quy trình VietGAP, các thành viên trong tổ rất yên tâm, không lúng túng khi thực hiện các tiêu chuẩn VietGAP như bón phân, sử dụng thuốc trừ sâu đúng liều lượng, đúng thời điểm; cách thu hoạch và bảo quản cam… 

Từ tháng 5-2017, công ty đã triển khai dự án xây dựng chiến lược marketing online để phát triển, quảng bá thương hiệu Cam sành Hàm Yên. Công ty đã tổ chức hội thảo giới thiệu sản phẩm, các mô hình trình diễn đến với bà con nhân dân. Đồng thời, gặp gỡ và làm việc với hàng loạt công ty, hệ thống phân phối lớn như Công ty VinEco của tập đoàn VinGroup, hệ thống siêu thị Saigon Co-op, hệ thống nông nghiệp sạch Lam Sơn của Công ty cổ phần Mía đường Thanh Hóa, hệ thống nông nghiệp xanh… Đây chính là thị trường tiêu thụ cam sành trong thời gian sắp tới, góp phần bảo đảm đầu ra cho sản phẩm.

Tại Hội chợ cam sành Hàm Yên được tổ chức đầu năm 2019, công ty đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm cam sành Hàm Yên với các doanh nghiệp của Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định. Đến thời điểm này, công ty đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương đưa cam sành Hàm Yên vào tiêu thụ tại hệ thống của 4 siêu thị lớn và phát triển thị trường sản phẩm cam sành ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. 

Hiện, UBND huyện Hàm Yên đã phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ hoàn thiện hồ sơ đăng ký chứng nhận chỉ dẫn địa lý cho cam sành Hàm Yên. Khi được cấp chỉ dẫn địa lý khẳng định được chất lượng và thương hiệu của cam sành Hàm Yên, giúp việc truy xuất nguồn gốc thêm thuận lợi. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi để Công ty cổ phần Cam sành Hàm Yên tiếp tục phát triển và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục