Mô hình sản xuất rau ứng dụng công nghệ cao

Tại huyện Hàm Yên, mô hình trồng rau quả trong nhà màng của ông Nông Văn Nghiệp, thôn Mường, xã Phù Lưu là mô hình đầu tiên ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất nông nghiệp, bước đầu mang lại hiệu quả và chất lượng sản phẩm.

 

 

Khi công nghệ trồng rau củ quả trong nhà màng còn xa lạ với vùng thôn quê thì ông Nông Văn Nghiệp, thôn Mường, xã Phù Lưu đã đầu tư trên 200 triệu để xây dựng hệ thống nhà màng sản xuất rau, củ quả theo quy trình khép kín, tự động. Hai nhà màng được thiết kế có hệ thống tưới nước tự động và cảm biến nhiệt công nghệ tưới của Isaren.... Từ khâu gieo hạt đến thu hoạch đều được kiểm soát chặt chẽ với quy trình khép kín.

 

Các giống cây rau vừa phù hợp với điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng ở xã vùng cao như Phù Lưu vừa mang lại giá trị kinh tế cao. Giống được nhập từ Nhật Bản, Nga và khu công nghệ cao thành phố Hồ Chí Minh. Thời điểm hiện tại toàn bộ diện tích trên 1.000m2 rau phát triển tốt.

 

Mô hình trồng rau quả trong nhà màng của ông Nông Văn Nghiệp, xã Phù Lưu là mô hình đầu tiên của huyện Hàm Yên ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất. Ngành nông nghiệp huyện Hàm Yên đang tích cực tuyên truyền, nhân rộng để tạo đột phá trong sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa chất lượng cao./.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục