Tân Thành tăng cường các biện pháp ngăn chặn dịch tả lợn Châu Phi

Là một trong những xã đã chính thức xuất hiện ổ bệnh dịch tả lợn Châu Phi. Ngay sau tiêu hủy số lợn nhiễm bệnh, xã Tân Thành đã khẩn trương triển khai các biện pháp nhằm khống chế tối đa sự lây lan của dịch bệnh trên địa bàn.

Để ngăn chặn, hạn chế dịch tả Châu Phi lây lan ra địa bàn, xã Tân Thành đã triển khai các biện pháp vệ sinh tiêu độc, khử trùng bằng vôi bột, hóa chất tại các khu vực chăn nuôi, điểm buôn bán, giết mổ lợn. Vệ sinh khử trùng tiêu độc đối với phương tiện ra vào khu vực chăn nuôi theo quy trình, kỹ thuật chăn nuôi, vệ sinh phòng dịch…

Đồng thời, tuyên truyền, vận động người dân chủ động thông tin với chính quyền địa phương khi phát hiện lợn có biểu hiện nghi mắc bệnh, bỏ ăn, chết.

Tuyên truyền, hướng dẫn người chăn nuôi, buôn bán, giết mổ cam kết thực hiện triệt để “5 không” không giấu dịch; không mua, bán, vận chuyển lợn bệnh, lợn chết; không giết mổ, tiêu thụ thịt lợn bệnh, lợn chết; không vứt lợn chết ra môi trường; không sử dụng thức ăn dư thừa chưa qua xử lý nhiệt. Tuyên truyền để nhân dân hiểu đúng, không quay lưng với các sản phẩm từ thịt lợn. 

Hiên nay, xã Tân Thành tiếp tục kiểm soát chặt chẽ sản phẩm lợn. Nghiêm cấm vận chuyển lợn và các sản phẩm lợn ra vào vùng dịch. Tiếp tục phối hợp với Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện theo dõi chặt chẽ, kiểm tra giám sát tình hình dịch bệnh trên đàn lợn trong phạm vi toàn xã.

Đồng thời cung cấp thuốc khử trùng để các hộ chăn nuôi tổ chức vệ sinh tiêu độc, khử trùng tại các khu vực có dịch, các chợ, điểm buôn bán và các hộ chăn nuôi chưa có dịch bệnh xảy ra, nhằm không chế dịch bệnh không lây lan ra diện rộng./.

PV

Tin cùng chuyên mục