Thái Hòa phát động phong trào thi đua giải phóng mặt bằng đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang

Sáng ngày 12/5, xã Thái Hòa tổ chức Hội nghị phát động phong trào thi đua, triển khai công tác giải phóng mặt bằng đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang giai đoạn 1, đoạn đi qua địa bàn xã. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Ước, Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Ước, Ủy viên BTV Huyện uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện cùng đại biểu và nhân dân dự hội nghị.

Dự án đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang đoạn đi qua địa phận xã Thái Hòa có chiều dài trên 4,2 km, thuộc 4 thôn là: Khe Mon, Lập Thành, Đồng Chùa, Tân Thành. Có 200 hộ trong diện giải phóng mặt bằng, trong đó có 33 hộ có nhà ở phải di dời.

Tại hội nghị trên 200 đại biểu tại các thôn có liên quan đã được đồng chí Nguyễn Văn Ước, Trưởng Ban Tuyên giáo, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện tuyên truyền về những nội dung, ý nghĩa, lợi ích của việc mở tuyến đường Cao tốc qua địa phương, cùng với những chủ trương của tỉnh, của huyện trong công tác triển khai giải phóng mặt bằng đường Cao tốc và các khu tái định cư.

Đồng thời, Trung tâm phát triển quỹ đất huyện Hàm Yên đã thông tin thêm về Dự án đường Cao tốc đi qua đi bàn cũng như quy hoạch chi tiết xây dựng 02 khu dân cư, là Khu dân cư Lập Thạch và khu dân cư Khe Mon, xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên.  

Nhân dân xem bản đồ thiết kế đường Cao tốc và các khu dân cư trên địa bàn xã.

Các ý kiến của các thôn và bà con nhân dân đều đồng tình, nhất trí cao với chủ trương của Nhà nước về dự án Giải phóng mặt bằng đường Cao tốc và việc thực hiện các khu tái định cư. Tại hội nghị, các Trưởng thôn đã thực hiện ký cam kết với Đảng uỷ xã Thái Hòa trong thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng đường Cao tốc Tuyên Quang – Hà Giang.

Thời gian tới xã Thái Hòa tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị có liên quan của huyện để thực hiện kiểm kê, hỗ trợ bồi thường… nhằm đạt kết quả tốt nhất trong công tác giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện cho Dự án được triển khai theo đúng kế hoạch./.

Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục