Xã Hùng Đức công bố chứng nhận rừng đạt tiêu chuẩn FSC

Ngày 25/9, tại xã Hùng Đức, UBND huyện Hàm Yên, Hạt Kiểm lâm huyện, UBND xã Hùng Đức và đơn vị tư vấn đã tổ chức buổi công bố Chứng chỉ Quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC. Tới dự lễ công bố có đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy; Đỗ Văn Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện và các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy Hàm Yên trao Chứng nhận Rừng trồng đạt chứng chỉ quản lý rừng FSC cho xã Hùng Đức.

Ngày 30 tháng 7 năm 2020, Hội đồng Quản lý rừng FSC (Forest Stewardship Council) đã chính thức công nhận 2.388,91 ha diện tích rừng trồng sản xuất tại địa bàn xã Hùng Đức, huyện Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang đạt Tiêu chuẩn Quản lý rừng bền vững, với thời hạn chứng nhận trong 5 năm trên Website chính thức.

Tại lễ công bố, trưởng nhóm rừng FSC xã Hùng Đức đã báo cáo kết quả quá trình triển khai thực hiện các nội dung tham gia FSC, đồng thời đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy đã trao Chứng nhận cho nhóm trồng rừng FSC, đồng chí Đỗ Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên đã phát biểu giao nhiệm vụ thực hiện cho nhóm rừng FSC.

Thông qua buổi công bố Chứng chỉ quản lý rừng bền vững theo tiêu chuẩn FSC, nhằm tuyên truyền rộng rãi tới các tầng lớp nhân dân, các thành phần kinh tế về sự quan trọng trong việc tham gia vào công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng theo xu thế mới, xu thế hòa nhập với  thế giới nhằm nâng chất lượng sản phẩm, sức cạnh tranh và giá trị kinh tế từ rừng trồng.

Đồng thời góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của các chủ rừng khi chính thức tham gia vào tổ chức quản lý rừng bền vững với phạm vi toàn cầu.

Ghi nhân những kết quả của các cấp, các nghành, các tổ chức, các chủ rừng và toàn thể nhân dân xã Hùng Đức đã nỗ lực, cố gắng quyết tâm hoàn thành các trình tự thủ tục, các tiêu chí để đạt được kết quả tốt trong suốt thời gian hơn một năm vừa qua, đồng thời, xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện và đáp ứng đầy đủ các nội dung mà tổ chức quốc tế đã xây dựng khi chính thức tham gia.

Chứng chỉ quản lý rừng bền vững rất có ý nghĩa trong việc thúc đẩy cấp chứng chỉ quản lý rừng bền vững và phát triển thị trường nguyên liệu gỗ hợp pháp, nguyên liệu “sạch” cho ngành chế biến gỗ và lâm sản xuất khẩu của Việt Nam.

Đây cũng là sự khẳng định tính chủ động trong việc thực thi quản lý rừng bền vững và chứng chỉ rừng, đặc biệt khi hệ thống chứng chỉ rừng của Việt Nam đã được công nhận trên toàn thế giới. Bên cạnh đó, chứng chỉ quản lý rừng bền vững của Việt Nam cũng giúp tăng thêm sự lựa chọn cho các chủ rừng, doanh nghiệp trong việc thực hiện chứng chỉ rừng bền vững./.

PV

Tin cùng chuyên mục