Công đoàn chung sức xây dựng nông thôn mới

Thực hiện phong trào thi đua “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”, những năm qua, các cấp công đoàn đã tích cực vận động đoàn viên, CNVC-LĐ đóng góp hỗ trợ các xã xây dựng nông thôn mới.

Xã Sơn Nam (Sơn Dương) đã hoàn thành 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới vào cuối tháng 10-2018. Kết quả này có sự chung tay của CNVC-LĐ trong huyện. CNVC-LĐ huyện đã ủng hộ một ngày lương với tổng số tiền gần 450 triệu đồng để hỗ trợ xã Sơn Nam thực hiện xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra để tạo điều kiện đi lại thuận lợi cho nhân dân, LĐLĐ huyện vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ quyên góp, hỗ trợ xã Sơn Nam 150 triệu đồng để lắp đặt 15 km đường điện “Thắp sáng đường quê” với mức 10 triệu đồng/km. 


LĐLĐ thành phố Tuyên Quang hỗ trợ xã Thái Long 50 triệu đồng lắp đặt tuyến mương
bằng cấu kiện bê tông đúc sẵn.

Ông Phạm Hồng Minh, Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sơn Dương cho biết: Trong 4 năm qua (2015 đến 2018) CNVC-LĐ toàn huyện đã ủng hộ các xã xây dựng nông thôn mới với số tiền 1,7 tỷ đồng. Một số công trình mang dấu ấn của Công đoàn như: Nhà văn hóa thôn Bờ Sông, xã Vĩnh Lợi; nhà văn hóa thôn Vinh Phú, Lũng Hoa, Tứ Thể (xã Đại Phú); nhà văn hóa thôn Hoàng Tân 1, Nhật Tân (xã Ninh Lai); ủng hộ toàn bộ bàn, ghế nhà văn hóa của 9 thôn thuộc xã Hồng Lạc và một số bộ bàn, ghế của các thôn xã Tân Trào.

Năm 2018, LĐLĐ thành phố Tuyên Quang đã hỗ trợ 110 triệu đồng để chung sức với chính quyền, nhân dân xã Thái Long, Đội Cấn thực hiện xây dựng nông thôn mới. Ông Âu Văn Phẩm, dân tộc Cao Lan, thôn Khe Cua 1, xã Đội Cấn được LĐLĐ thành phố hỗ trợ 30 triệu đồng làm nhà ở mới. Ông Phẩm cho biết, gia đình thuộc diện hộ nghèo, nhà ở nhiều năm dột nát, kinh tế khó khăn, chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng nên chưa có điều kiện sửa chữa, làm mới nhà. Năm nay, được LĐLĐ thành phố hỗ trợ, gia đình làm được nhà kiên cố, vươn lên thoát nghèo. Cùng với đó, LĐLĐ thành phố hỗ trợ 30 hộ dân thuộc xã Đội Cấn làm công trình nhà vệ sinh, trị giá 30 triệu đồng; hỗ trợ xã Thái Long 50 triệu đồng để làm kênh mương. 

Để thiết thực tham gia phong trào “Tuyên Quang chung sức xây dựng nông thôn mới”, đồng thời góp phần hoàn thành 19 tiêu chí trong thực hiện xây dựng nông thôn mới tại xã Nhân Mục, LĐLĐ huyện Hàm Yên đã tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC-LĐ đóng góp kinh phí, hỗ trợ tăng âm, loa đài, ti vi, bàn ghế và khánh tiết cho 11 nhà văn hóa thôn của xã với tổng số tiền 120 triệu đồng, tạo thuận lợi cho bà con nhân dân có điều kiện sinh hoạt văn hóa tập trung.

Theo tổng hợp của LĐLĐ tỉnh, trong 5 năm (2013-2018), các cấp công đoàn trong tỉnh đã đóng góp hơn 5 tỷ đồng hỗ trợ các địa phương trong tỉnh xây dựng nông mới chủ yếu hỗ trợ làm nhà văn hóa, đầu tư trang thiết bị nhà văn hóa, hỗ trợ hộ nghèo làm nhà ở mới, hỗ trợ xây dựng các công trình vệ sinh... Đây là những việc làm thiết thực của đoàn viên công đoàn, các cấp công đoàn chung sức cùng với chính quyền, nhân dân thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục