Hàm Yên đẩy mạnh thực hiện tiêu chí văn hóa, xã hội trong xây dựng huyện nông thôn mới

Nhằm hoàn thiện các tiêu chí về văn hóa, y tế, giáo dục trong xây dựng huyện NTM, ngày 12/4, UBND huyện Hàm Yên có buổi làm việc với các sở, ngành của tỉnh để thực tế kiểm tra, thống nhất các giải pháp tiếp tục thực hiện hoàn thành tiêu chí.

UBND huyện làm việc với các sở ngành của tỉnh.

Dự buổi làm việc có lãnh đạo các sở: LĐTB&XH, GD&ĐT, VHTT&DL; về phía huyện Hàm Yên có đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Lãnh đạo sở GD&ĐT cùng lãnh đạo huyện Hàm Yên kiểm tra thực tế tại trường THPT Hàm Yên (ảnh Thanh Tâm)

Thực hiện chương trình xây dựng huyện NTM, huyện Hàm Yên đã đạt 3/9 tiêu chí, trong đó có tiêu chí về Y tế, văn hóa, giáo dục còn đang triển khai thực hiện hoàn thành.

Trong khuân khổ buổi làm việc, các sở, ngành của tỉnh đã đi thực tế tại Trung tâm Văn hóa huyện, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên và Trường THPT Hàm Yên.

Qua thực tế, các sở, ngành của tỉnh đã đánh giá cao công tác chuẩn bị và chủ động trong xây dựng đạt chuẩn của các đơn vị. Đặc biệt với Trung tâm văn hóa, Truyền thông và Thể thao huyện đã chủ động và tham mưu thực hiện các tiêu chí theo quy định, đến nay đơn vị này đã hoàn thành 6/8 tiêu chí theo quy định.

Lãnh đạo sở GD&ĐT, lãnh đạo sở LĐTB&XH cùng lãnh đạo huyện kiểm tra thực tế tại Trung tâm GDNN-GDTX huyện (ảnh Ngọc Trinh)

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận để đưa ra phương hướng, thống nhất thực hiện, đảm bảo hoàn thành các tiêu chí trong thời gian sớm nhất theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện đã cảm ơn sự quan tâm, theo dõi, hướng dẫn của các sở ngành, đồng chí thể hiện rõ quyết tâm chính trị của huyện trong thực hiện chương trình xây dựng huyện NTM, trong đó đặc biệt về tiêu chí về Y tế, văn hóa, giáo dục.

Lãnh đạo sở VHTT&DL kiểm tra thực tế tại Trung tâm VHTT&TT huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, cơ quan, đơn vị của huyện cần tiếp thu các ý kiến của các sở ngành, xây dựng kế hoạch cụ thể, để thực hiện, tham mưu cho huyện sớm hoàn thành các chỉ tiêu thành phần, các tiêu chí theo đúng lộ trình của huyện đã đề ra./.

Xuân Quỳnh - Tuấn Tú

Tin cùng chuyên mục