Hàm Yên học tập kinh nghiệm xây dựng huyện Nông thôn mới tại Phú Thọ

Ngày 27/3, Đoàn công tác của UBND huyện Hàm Yên do đồng chí Đỗ Văn Hòa, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi trao đổi học tập kinh nghiệm trong xây dựng huyện Nông thôn mới tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Tiếp và làm việc với đoàn về phía huyện Thanh Ba có đồng chí Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND huyện.

Đoàn công tác của huyện Hàm Yên làm việc với huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ.

Thực hiện xây dựng huyện đạt chuẩn Nông thôn mới, đến nay huyện Thanh Ba đã có 18/18 xã về đích Nông thôn mới; về tiêu chí huyện Nông thôn mới thì địa phương này đã đạt 6/9 tiêu chí, còn 3 tiêu chí đang hoàn thiện.

Việc triển khai xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện đã được tỉnh và các sở, ngành của tỉnh quan tâm; đặc biệt là sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, HĐND huyện, sự vào cuộc của MTTQ, các tổ chức chính trị-xã hội và người dân.

Do vậy, diện mạo nông thôn ngày càng được khởi sắc; kết cấu hạ tầng giao thông, thủy lợi, trường học, trạm y tế, nhà văn hóa,...được quan tâm đầu tư, từng bước đáp ứng nhu cầu sản xuất, phục vụ dân sinh; sản xuất đang từng bước phát triển theo hướng hàng hóa, gắn sản xuất với chế biến, tiêu thụ sản phẩm; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ngày càng được củng cố; cảnh quan môi trường nông thôn dần được cải thiện.

Đồng chí Nguyễn Chí Thành, Chủ tịch UBND huyện Thanh Ba phát biểu tại buổi làm việc.

Việc xây dựng ban hành các văn bản để chỉ đạo triển khai thực hiện được kịp thời; Ban chỉ đạo, bộ phận giúp việc Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của huyện, của các xã luôn được củng cố, kiện toàn kịp thời và đồng bộ.

Chương trình xây dựng Nông thôn mới đã xác định rõ về vai trò, trách nhiệm chủ thể theo tình hình mới của người dân, từ đó tạo sự đồng thuận, ủng hộ của nhân dân trong phòng trào xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Trên cơ sở kết quả bước đầu đạt được các chỉ tiêu, tiêu chí huyện nông thôn mới; xã nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, thị trấn đô thị văn minh; UBND huyện Thanh Ba tiếp tục chỉ đạo rà soát, đánh giá các tiêu chí của từng xã, khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu theo Bộ tiêu chí mới giai đoạn 2021-2025, để giao chỉ tiêu kế hoạch, gắn với chỉ tiêu thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp để duy trì, giữ vững và tiếp tục nâng cao các tiêu chí đã đạt, hướng tới mục tiêu xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2023.

Đồng chí Đỗ Văn Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, các đại biểu của hai huyện Hàm Yên và Thanh Ba đã trao đổi về kinh nghiệm trong xây dựng huyện Nông thôn mới, đặc biệt với những tiêu chí khó thực hiện và cần sự vào cuộc của cả cộng đồng xã hội và sự đầu tư lớn từ Nhà nước như tiêu chí về Y tế - Văn hóa – Giáo dục, tiêu chí Môi trường.

Lãnh đạo huyên Thanh Ba cho biết ngay từ những ngày đầu triển khai thực hiện xây dựng huyện Nông thôn mới, huyện đã được sự quan tâm, theo dõi, hướng dẫn sát sao từ phía các sở ngành của tỉnh đối với từng tiêu chí.

Còn đối với Tiêu chí về Y tế - Văn hóa – Giáo dục, huyện đang đầu tư xây dựng Trung tâm Văn hóa huyện đạt chuẩn theo quy định. Trong đó huyện đã quy hoạch, đang tập trung triển khai thực hiện xây dựng Hội trường nhà văn hóa huyện; xây dựng khu thể thao như bể bơi, sân golf mini gắn với những hoạt động thể dục thể thao, tạo không gian vui chơi, giải trí cho nhân dân…

Còn đối với tiêu chí về môi trường, địa phương này đang triển khai các giải pháp thực hiện và nhận được sự ủng hộ, đồng thuận cao của nhân dân, tiêu chí này sẽ hoàn thành trong thời gian sớm…

Trước đó đoàn Công tác của huyện Hàm Yên đã đi thực tế một số mô hình mà huyện Thanh Ba đã triển khai thực hiện có hiệu quả.

Chuyến thăm quan, học tập kinh nghiệm trong xây dựng huyện Nông thôn mới của huyện Hàm Yên tại huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ sẽ giúp cho Hàm Yên có thêm được nhiều cách làm hay, sáng tạo và áp dụng vào thực tiễn của địa phương, góp phần sớm đưa Hàm Yên về đích huyện Nông thôn mới trong thời gian tới.

Đoàn công tác huyện Hàm Yên thăm một cơ sở giáo dục đạt chuẩn Quốc gia.

Thăm quan sân vận động và Trung tâm Văn hóa huyện.

Hội trường nhà văn hóa huyện Thanh Ba đang dần hoàn thiện, đáp ứng tiêu chí huyện Nông thôn mới.

Đoàn công tác thăm bến xe huyện Thanh Ba.

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục