Huy động xã hội hóa để xây dựng Nông thôn mới tại xã Thái Sơn

Để về đích nông thôn mới vào năm 2021, Đảng ủy, HĐND và UBND, Ủy ban MTTQ xã Thái Sơn đã có cách làm hay, hiệu quả, sáng tạo qua đó đã huy động các nguồn lực xã hội hóa để chung tay xây dựng nông thôn mới.

Tập thể những người con của quê hương Thái Sơn ủng hộ 110 triệu đồng giúp xã Thái Sơn xây dựng NTM.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã phát động phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, kêu gọi những người con của quê hương Thái Sơn đang sinh sống, học tập và công tác trên mọi miền của Tổ quốc hãy hướng lòng mình về với quê hương để tham gia phong trào đóng góp, ủng hộ xây dựng nông thôn mới.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQ, sau thời gian ngắn kết nối, vận động đã có gần 70 người con, em, dâu, rể của quê hương Thái Sơn nay đã trưởng thành, đang tham gia công tác ở trong và ngoài tỉnh đã nhiệt tình tham gia phong trào ủng hộ kinh phí để chung tay để xây dựng quê hương.

Sáng ngày 21/11, đại diện những người con của quê hương Thái Sơn đã trực tiếp trao số tiền 110 triệu đồng cho Đảng ủy, HĐND và UBND, Ủy ban MTTQ xã Thái Sơn. Số tiền tuy không nhiều nhưng đó là tấm lòng hướng về quê hương của những người con xa quê.

Địa phương sẽ sử dụng vào việc hoàn thiện các tiêu chí theo chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng nông thôn mới như xây dựng các công trình điện, đường, trường, trạm để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, đáp ứng lòng mong mỏi của toàn thể cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trong xã cũng như của những người con của quê hương Thái Sơn đang công tác, học tập, lao động trên khắp mọi miền đất nước./.

Xuân Quỳnh - Quang Trường

Tin cùng chuyên mục