Xã Phù Lưu nỗ lực giảm nghèo trong xây dựng Nông thôn mới

Thời gian qua xã Phù Lưu đã có những giải pháp phù hợp để hỗ trợ người dân phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

Gia đình chị Vi Thị Tư - một trong những hộ nghèo được hỗ trợ làm nhà ở.

Những nguôi nhà mới hoàn thành đã góp phần hoàn thiện tiêu chí nhà ở dân cư trong xây dựng Nông thôn mới.

Đối với hộ nghèo như gia đình chị Vi Thị Tư, từ nguồn hỗ trợ của nhà nước và sự giúp đỡ của anh em, nay gia đình chị đã có ngôi nhà mới khang trang. Chị Tư cho biết: đây là nguồn động viên rất lớn và cũng là động lực quan trọng để gia đình chị vươn lên thoát nghèo bền vững.

Hộ nghèo và thu nhập là 2 tiêu chí được xã Phù Lưu tập trung thực hiện trong chương trình xây dựng Nông thôn mới. Công tác giảm nghèo được thực hiện gắn liền với việc hỗ trợ khuyến khích người dân sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi.

Tập trung phát triển chanh tứ mùa ở xã Phù Lưu.

Xã phát triển được các vùng chuyên canh tập trung các cây chồng chủ lực như cam và chanh. Khuyến khích người dân chuyển dần từ sản xuất tự phát sang liên kết sản xuất để nâng cao đời sống của người dân. Đến nay thu nhập bình quân của người dân xã Phù Lưu đã đạt trên 36 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ ngheo còn 9%.

Để công tác giảm nghèo mang lại hiệu quả bền vững, xã Phù Lưu tích cực tuyên truyền các hộ dân chủ động phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững./.

PV

Tin cùng chuyên mục