Hàm Yên không có xã cấp độ 2-3-4

Theo báo cáo phân loại cấp độ dịch của UBND huyện Hàm Yên, đến ngày 12/5/2022, trên địa bàn huyện không còn địa phương nào cấp độ 2, 3, 4.

Lãnh đạo UBND huyện kiểm tra công tác tiêm phòng Covid 19 tại cơ sở.

Theo đó, trên địa bàn huyện Hàm Yên hiện nay 18/18 xã thị trấn đều thuộc cấp độ 1 về dịch bệnh COVID-19.

Cũng theo UBND huyện, số ca bệnh mắc Covid 19 những ngày gần đây giảm mạnh, ngày 12/5 toàn huyện chỉ có 10 người nhiễm COVID-19 mới.

Thời gian qua, huyện Hàm Yên đã nỗ lực phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch tại cơ sở. Bên cạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về các biện pháp chăm sóc sức khỏe, phòng chống dịch, thì các xã, thị trấn đã đẩy mạnh thực hiện tiêm phòng cho nhân dân.

Đến nay, tỷ lệ tiêm mũi 3 phòng COVID-19 trên địa bàn huyện đạt 82,2%; có trên 5.000 người được tiêm mũi tăng cường.

Tất cả các trường hợp tiêm vaccine phòng COVID-19 tại huyện Hàm Yên đều được áp dụng đúng quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo thích ứng với dịch COVID-19, phục hồi phát triển kinh tế trong tình hình hiện nay, huyện Hàm Yên đã tạm dừng khai báo y tế nội địa theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh.

UBND huyện đề nghị các địa phương tiếp tục duy trì các hoạt động giám sát, phát hiện sớm và điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19 kịp thời, hiệu quả theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh và của huyện để bảo vệ sức khỏe nhân dân, duy trì thành quả chống dịch hiện nay với mục tiêu đặt sức khoẻ, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết./. 

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục