Hàm Yên tập huấn nghiệp vụ phòng chống dịch Covid 19 cho các cơ sở giáo dục

Chiều ngày 15/2, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hàm Yên đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện triển khai tập huấn công tác phòng chống dịch Covid-19 trong trường học cho trên 60 đại biểu là ban giám hiệu các trường mầm non, tiểu học, trung học và trung học cơ sở trên địa bàn huyện. Tới dự có đồng chí Ma Phúc Dự, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ma Phúc Dự cùng đại biểu dự hội nghị tập huấn.

Tại buổi tập huấn, đại biểu đã được truyền đạt nội dung các văn bản quy định về phòng chống dịch Covid 19 trong các cơ sở giáo dục. Hướng dẫn nghiệp vụ công tác phòng, chống dịch Covid 19 trong các cơ sở giáo dục đối với một số tình huống cụ thể. Một số nội dung chính thông tin chung về dịch Covid-19, các nguyên tắc cơ bản trong phòng, chống dịch Covid-19 tại trường học; các biện pháp bảo đảm trường học an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và những công việc quan trọng, cần thiết đối với từng thành viên liên quan ở từng thời điểm, như: trước khi học sinh đến trường, trong thời gian học tập tại trường và sau khi học sinh rời trường.

Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế huyện Hàm Yên còn hướng dẫn cách nhận biết những triệu chứng lâm sàng của bệnh, các đường lây truyền, cách chủ động phòng, chống dịch, biện pháp cách ly đối với người nghi ngờ và những người đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19; công tác đảm bảo vệ sinh môi trường, thực hiện thông điệp 5K trong trường học. Cùng với đó các nhà trường phải tổ chức tốt khâu tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch bệnh đến phụ huynh và học sinh.

Qua tập huấn nhằm hướng dẫn các biện pháp đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, đảm bảo môi trường học tập an toàn, đạt kết quả cao./.

Thanh Tâm

Tin cùng chuyên mục