Hàm Yên: Toàn huyện là vùng xanh, 18/18 xã, thị trấn ở cấp độ 1

UBND huyện Hàm Yên vừa cập nhật, báo cáo đánh giá cấp độ dịch trên địa bàn huyện. Theo đó, cấp độ dịch cấp huyện là cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh); tất cả các đơn vị cấp xã đều là cấp độ 1 - nguy cơ thấp (vùng xanh).

Cán bộ y tế tiêm phòng Covid 19 cho nhân dân tại xã Nhân Mục.

Những ngày gần đây số ca mắc COVID-19 trên địa bàn huyện liên tục giảm mạnh, ngày 26/5, toàn huyện chỉ ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid 19, trong đó xã Bạch Xa 2 trường hợp và 1 trường hợp tại xã Thái Sơn.

Về số bệnh nhân F0 đang điều trị tại huyện cũng chỉ còn 21 người, trong đó có 8 người được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện, 13 người được điệu trị tại nhà.

Đến nay, tỷ lệ tiêm mũi 3 phòng COVID-19 trên địa bàn huyện đạt 82,7%; có trên 5.000 người được tiêm mũi tăng cường.

Đã có trên 5.800 trẻ trong độ tuổi từ 5 đến dưới 12 tuổi được tiêm vaccine phòng COVID-19.

Tất cả các trường hợp tiêm vaccine phòng COVID-19 tại huyện Hàm Yên đều được áp dụng đúng quy trình tiêm chủng của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn.

UBND huyện đề nghị các địa phương tiếp tục duy trì các hoạt động giám sát, phát hiện sớm và điều tra, xử lý ổ dịch COVID-19 kịp thời, hiệu quả theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của tỉnh và của huyện để bảo vệ sức khỏe nhân dân, duy trì thành quả chống dịch hiện nay với mục tiêu đặt sức khoẻ, tính mạng của người dân lên trên hết, trước hết./. 

Xuân Quỳnh

Tin cùng chuyên mục