Hàm Yên ủng hộ nhu yếu phẩm cho Hà Nội và các tỉnh phía Nam

Nhằm chung tay sẻ chia, đồng hành với người dân Thủ đô và các tỉnh phía Nam trong những ngày giãn cách xã hội chống dịch COVID-19, với tinh thần tương thân, tương ái, huyện Hàm Yên đã kêu gọi quyên góp, ủng hộ hỗ trợ nhu yếu phẩm, để các địa phương vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh.

Thay mặt nhân dân huyện Hàm Yên, chiều nay (14/9) đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã trao trên 33 tấn nông sản, trị giá trên 410 triệu đồng tới Hội Chữ thập đỏ, Hội Nông dân tỉnh để ủng hộ Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid - 19.

Hàng chục tấn rau, củ quả đã được người dân huyện Hàm Yên tập kết tại trung tâm huyện vào sáng nay để gửi tới Thủ đô và các tỉnh phía Nam.

Trước việc Hà Nội và một số tỉnh phái Nam đang xuất hiện nhiều ca nhiễm Covid 19 mới. Đứng trước khó khăn đó của nhân dân, bà con các dân tộc huyện Hàm Yên đã không đứng ngoài cuộc, người có rau ủng hộ rau, có bí ủng hộ bí, có gạo ủng hộ gạo để cùng nhau vượt qua khó khăn.

Có mặt tại nơi tập kết nhu yếu phẩm ủng hộ nhân dân Hà Nội và các tỉnh phía Nam, ông Phạm Văn Miều, xã Yên Lâm cho biết: “Việc làm này là tình máu đỏ da vàng, tình con người Việt Nam. Lúc hoạn nạn là mỗi người có một cái tâm, để cứu trợ tất cả đồng bào trên toàn quốc, tôi chẳng có nhiều, chỉ có chút lòng thành để gửi tới bà con đang phải căng mình chống lại dịch bệnh Covid  - 19.”

Sáng 14/9, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên - Ma Phúc Dự kiểm tra công tác tiếp nhận nhu yếu phẩm ủng hộ Thủ đô và các tỉnh phía Nam tại trung tâm huyện.

Sáng ngày hôm nay, 14/9, các tổ chức và cá nhân trên địa bàn huyện Hàm Yên đã tích cực tham gia ủng hộ người dân Thủ đô và các tỉnh phía Nam các nhu yếu phẩm cần thiết. Tổng số nhu yếu phẩm quyên góp, ủng hộ trên 33 tấn, tương đương trên 410 triệu đồng.

Ông Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên cho biết: "Thời gian qua, UBND huyện Hàm Yên đã chỉ đạo các xã, thị trấn phối hợp với MTTQ và các tổ chức chính trị xã hội huy động các nguồn lực từ nhân dân để ủng hộ Hà Nội và các tỉnh phía Nam, trong đó ủng hộ các mặt hàng nông sản chủ lực của huyện. Từ đó đã nhận được sự ủng hộ rất nhiệt tình của nhân dân trong huyện, mọi người dân đều đồng lòng, đóng góp ủng hộ cho Hà Nội và các tỉnh phía Nam với tinh thần quyết tâm cùng cả nước phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid - 19.”

Trong thời gian tới, huyện Hàm Yên sẽ tiếp tục kêu gọi sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân trên địa bàn để chia sẻ, hỗ trợ và cùng cả nước chung tay phòng, chống, ngăn chặn và sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19./.

Xuân Quỳnh - Toàn Thắng

Tin cùng chuyên mục