Huy động toàn lực cho công tác chống dịch

Chiều 19-2, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp trực tuyến với lãnh đạo các huyện, thành phố và các xã, phường, thị trấn về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Dự họp tại điểm cầu UBND tỉnh có đồng chí Vân Đình Thảo, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch - Đầu tư; các thành viên Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh.

Đại biểu họp tại điểm cầu UBND tỉnh.

Trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, đặc biệt là từ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, số ca mắc tại các địa phương gia tăng bất thường, số ca mắc tăng cao. Đặc biệt là tại các địa phương như thành phố Tuyên Quang, huyện Sơn Dương, huyện Hàm Yên số ca tăng nhanh, tăng cao. Nguyên nhân là do ở tất cả các khâu vẫn còn lơ là trong công tác phòng, chống dịch.

Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Thành Hưng báo cáo tình hình dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Sở Y tế, tính từ 00h đến 14h ngày 19-2, toàn tỉnh đã ghi nhận 938 ca mắc. Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh ghi nhận 8.167 ca mắc Covid-19. Riêng từ ngày 1-2 đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận 5.768 ca mắc, nâng tổng số ca mắc toàn tỉnh là 9.264 người. Có 4.139 bệnh nhân đã được điều trị khỏi bệnh; đang cách ly, điều trị 5.125 người. Đến nay, toàn tỉnh đã có 482.436 người từ 18 tuổi trở lên đã tiêm mũi 1, đạt 99,5%; 481.947 người tiêm đủ 2 mũi, đạt 99,4%; 231.099 người người đã tiêm mũi bổ sung, nhắc lại, đạt 47,7%; có 72.750 trẻ từ 12 đến dưới 18 tuổi đã tiêm mũi 1, đạt 99,6%; 71.473 trẻ đã tiêm đủ 2 mũi, đạt 97,9%. 

Đồng chí Mai Đức Thông, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, lãnh đạo tỉnh và các ngành chức năng, các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn đã nghiêm túc đánh giá công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời gian qua. Trong đó, các ý kiến tập trung vào việc quản lý, theo dõi sức khỏe, lấy mẫu xét nghiệm đối với những trường hợp F0 đang điều trị nhà; việc triển khai lấy mẫu xét nghiệm test nhanh hay xét nghiệm Realtime - PCR để khẳng định mắc Covid-19...

Phát biểu chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, tình hình dịch trên địa bàn tỉnh đang có những diễn biến hết sức phức tạp, vì vậy Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị huy động toàn lực để chống dịch từ cấp tỉnh đến các tổ Covid cộng đồng. Các cấp, các ngành tham gia công tác phòng, chống dịch phải làm sao bảo vệ sức khỏe cho nhân dân, lấy sự an toàn, bảo toàn cho nhân dân là trên hết.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu kết luận cuộc họp,

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục đẩy mạnh và đổi mới công tác tuyên truyền công tác phòng chống dịch Covid-19 để nâng cao ý thức phòng dịch của người dân, thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Ngành giáo dục cần thường xuyên, linh hoạt, trong đề xuất về việc dạy học trực tiếp, vừa đảm bảo chất lượng dạy học, vừa đảm bảo an toàn cho học sinh. Ngành Y tế phải khẳng định được đối với những kết quả test nhanh để cách ly sớm người mắc; phối hợp với ngành Giáo dục và các huyện, thành phố đẩy mạnh công tác tiêm vắc xin phòng Covid-19. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Y tế phải thống kê, phân tích người có nguy cơ cao để nắm bắt tình hình để xử lý kịp thời khi có tình huống xảy ra; thực hiện tốt việc quản lý F0 tại nhà, đảm bảo người dân được tư vấn kịp thời. Các huyện cần tiếp tục duy trì các bệnh viện dã chiến, các khu cách ly tập trung.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục