Huyện Đoàn Hàm Yên đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt ứng dụng BlueZone phòng, chống dịch bệnh Covid -19

Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện chung tay cùng cả nước phòng chống dịch bệnh Covid - 19, các đội thanh niên tình nguyện các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Hàm Yên đã đẩy mạnh tuyên truyền và hướng dẫn người dân sử dụng ứng dụng khẩu trang điện tử Bluezone từ đó đưa ra các biện pháp phòng tránh đúng cách, thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 tại địa phương.

Các đội thanh niên tình nguyện xuống tận thôn bản vận động, hướng dẫn nhân dân cài đặt và sử dụng ứng dụng BlueZone.

Ngay từ thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tới nay, các cơ sở Đoàn trong toàn huyện Hàm Yên đã chủ động bám sát kế hoạch chỉ đạo của Đoàn cấp trên, triển khai thực hiện các phần việc cụ thể, thiết thực.

Việc tham gia sử dụng và hướng dẫn nhân dân cài đặt ứng dụng BlueZone qua điện thoại thông minh đã được triển khai sâu rộng từ huyện đến các cơ sở đoàn ở xã, thôn bản.

Qua đó, tạo sức lan tỏa và ủng hộ của cả cộng đồng, giúp mỗi người dân hiểu cài đặt BlueZone là góp phần bảo vệ chính mình, người thân trong gia đình mình và giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng.

Thời gian qua, 200 đội thanh niên tình nguyên đã tuyên truyền đến trên 5.000 đoàn viên, thanh niên và nhân dân, trong đó 2.350 số điện thoại được đăng ký ứng dụng Bluezone,100% đoàn viên viên khối đoàn trực thuộc, lực lượng vũ trang có điện thoại thông minh cài đặt Bluezone nhằm phòng, chống hiệu quả dịch bệnh COVID-19

Bên cạnh việc tuyên truyền, hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng, các cơ sở Đoàn đã phối hợp với Trạm Y tế các xã, thị trấn tổ chức phun thuốc khử trùng phòng chống dịch bệnh Covid -19 tại tại 50 địa điểm công cộng, trụ sở cơ quan, đơn vị, trường học, huy động các nguồn lực xã hội hóa ủng hộ 500 khẩu trang, 100 chai nước rửa tay khô.

Tổ chức được 107 buổi tuyên truyền lưu động về tác hại, cách phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do dịch Covid - 19 gây ra thu hút 150 ĐVTN tham gia.

Hoạt động ý nghĩa này đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện, đi đầu của tuổi trẻ trong việc chung tay phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Qua đó, nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân trong việc chủ động phòng, chống nguy cơ lây nhiễm COVID-19, góp phần bảo vệ sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng./.

Huyện đoàn Hàm Yên

Tin cùng chuyên mục