Huyện Hàm Yên họp triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid 19

Chiều ngày 13-1, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện Hàm Yên tổ chức họp triển khai các biện pháp cấp bách, phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Đồng chí Mai Hồng Hà, Uỷ viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện uỷ, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 huyện chủ trì cuộc họp; Dự cuộc họp có đồng chí Đỗ Đức Chiến, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Hàm Yên.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy Mai Hồng Hà chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Trung tâm Y tế huyện, sáng ngày 13-1, toàn huyện đã ghi nhận 272 ca nhiễm Covid-19, trong đó, xã Hùng Đức có 143 ca.  Tại Công ty TNHH sản xuất giầy Chung Jye, cụm công nghiệp Tân Thành, ngày 12-1, đã phát hiện 1 trường hợp mắc Covid-19. Ngành Y tế huyện đã tiến hành lấy mẫu lấy 117 mẫu xét nghiệp PCR, đến 8h sáng ngày 13-1, đã ghi nhận thêm 1 trường hợp mắc Covid-19 tại Công ty này. Trong ngày 13-1, Trung tâm Y tế huyện đã phối hợp với Công ty triển khai lấy mẫu cho 2.300 công nhân, lao động.

Hiện toàn huyện đã tiêm cho đã tiêm 99,9% mũi 1, 97,5% mũi 2, 27% mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên; tiêm trên 99% mũi 1, 93% mũi 2 cho người từ 12-18 tuổi. Huyện duy trì 12 chốt kiểm soát phòng chống dịch; 1.304 người thực hiện cách ly, trong đó 408 người cách ly tập trung và 896 người cách ly tại nhà và nơi lưu trú; 27.367 người đang tự theo dõi sức khoẻ tại nhà.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Mai Hồng Hà, Bí thư Huyện ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid 19 của huyện yêu cầu: Ngay sau cuộc họp, các ngành, các địa phương tiếp tục đẩy mạnh việc quản lý chặt chẽ người về địa phương, về địa phương phải khai báo y tế, người về từ vùng cam và vùng đỏ phải thực hiện lấy mẫu test nhanh. Thực hiện nghiêm việc xử phạt hành chính đối với những trường hợp vi phạm trong phòng chống dịch bệnh.

Việc tổ chức cách ly F1, F2 cần phân loại cụ thể, như nhóm nguy cơ cao từ vùng đỏ về, trường hợp tiếp xúc với F0… Các xã chủ động lựa chọn nơi tổ chức cách ly của xã như nhà văn hóa, các điểm trường, mỗi xã quy mô khoảng 40 đến 50 giường đảm bảo cơ sở vật chất, hậu cần, bảo vệ an ninh, công việc chuẩn bị hoàn thành trước ngày 16 tháng 1.

Đối với cách ly tại nhà, các địa phương triển khai ký cam kết đối với F1, phân công kiểm tra thường xuyên và có biện pháp hỗ trợ với người thực hiện nghĩa vụ cách ly.

Huyện tiếp tục triển khai, lên phương án thành lập Bệnh viện dã chiến tại xã Tân Thành trước ngày 16-1 điều trị bệnh nhân nhiễm Covid 2. Triển khai tiêm vắc xin phòng Covid 19 theo kế hoạch đã đặt ra.

Đồng chí Bí thư Huyện ủy đề nghị các ngành, các địa phương đặc biệt tuân thủ nghiêm công tác phòng dịch tại các trường học, các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện, hạn chế không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng, đảm bảo cuộc sống bình yên của nhân dân./.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục