UBND huyện Hàm Yên họp về công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19

Chiều ngày 2/12, UBND huyện Hàm Yên đã tổ chức cuộc họp về đẩy mạnh công tác phòng chống dịch và công tác tiêm Vắc xin phòng Covid 19 trên địa bàn huyện. Đồng chí Ma Phúc Dự, Ủy viên BCH Đảng bộ huyện, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện chủ trì cuộc họp.

Tại cuộc họp các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã báo cáo về tình hình phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn và một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid 19.

Thực hiện công tác phòng trống dịch bệnh, tính đến 15h ngày 01/12/2021 huyện Hàm Yên đã lấy 8.591 mẫu xét nghiệm Covid 19. Trong đó đã ghi nhận 13 ca dương tính với CoVid 19 (03 ca là người tỉnh Hà Giang ở trọ tại xã Thái Hoà; 04 ca là người từ thành phố Hồ Chí Minh về địa phương; 01 ca là người từ Bắc Ninh về địa phương; 04 ca là công dân Hà Giang tại cách ly tại khu cách ly tập trung xã Thái Sơn; 01 ca là công dân của TP. Tuyên Quang làm việc tại Công ty CP Công nghiệp Tân Hà, xã Thái Sơn), số mẫu âm tính là 8.438 mẫu, còn 140 mẫu đang chờ kết quả.

Đến thời điểm này cơ bản các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thực hiện tốt công tác phòng chống dịch bệnh Covid 19. Cùng đó là thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về hiệu quả của Vắc xin phòng chống dịch Covid 19. Các đợt tiêm phòng đã có sự đồng thuận và hưởng ứng cao của người dân địa phương.

Đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch UBND huyện kết luận cuộc họp.

Kết luận cuộc họp, đồng chí Ma Phúc Dự, Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân huyện đã đánh giá cao công tác phòng chống dịch của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện trong thời gian qua.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị các xã, thị trấn cần quản lý chặt trẽ người đến địa phương. Tiếp tục đẩy mạnh  hơn nữa công tác tuyên truyền đến nhân dân thực hiện nghiêm thông điệp 5k của Bộ Y tế. Tại các cơ quan, công sở, các đơn vị trên địa bàn huyện đảm bảo dán mã quét QR Code trên ứng dụng PC Covid để người đến khai báo y tế trực tuyến, nhằm thực hiện tốt công tác thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid 19.../.

Ngọc Trinh

Tin cùng chuyên mục