106 người tử vong do virus corona, Trung Quốc thừa nhận thiếu thiết bị y tế

Dù đã cử gần 6.000 nhân viên y tế tới tỉnh Hồ Bắc, song Trung Quốc thừa nhận vẫn thiếu trang thiết bị để phục vụ việc điều trị virus corona

Số người tử vong do virus corona ở Trung Quốc đã tăng lên 106 người với 1.771 ca nhiễm mới, các nhà chức trách Trung Quốc xác nhận sáng 28/1.
Như vậy, chỉ riêng tại Trung Quốc đã có gần 4.500 người nhiễm bệnh viêm phổi lạ với số người chết chủ yếu đến từ tỉnh Hồ Bắc - trung tâm bùng phát dịch bệnh.

106 nguoi tu vong do virus corona, trung quoc thua nhan thieu thiet bi y te hinh 1
Trung Quốc thừa nhận thiếu trang thiết bị y tế điều trị virus corona. Ảnh: AFP

Ngoài lây truyền qua không khí, virus corona còn có thể truyền nhiễm qua tiếp xúc cơ thể, Ủy ban Sức khỏe Quốc gia Trung Quốc cho biết.
Giai đoạn ủ bệnh của chủng virus này trung bình từ 3 - 7 ngày với thời gian ủ bệnh lâu nhất là 14 ngày. 
Phát biểu tại buổi họp báo ở Bắc Kinh ngày 28/1, bà Jiao Yahui - phó lãnh đạo bộ phận phụ trách y tế của Ủy ban Sức khỏe Quốc gia cho biết việc thiếu các nguồn cung y tế đang là thách thức lớn trong nỗ lực kiểm soát dịch bệnh và quá trình điều trị cho những người nhiễm virus corona.
Bà Jiao cho biết Trung Quốc đã cử khoảng 6.000 nhân viên y tế từ khắp đất nước tới Hồ Bắc với hơn 4.000 người đã có mặt ở đây và khoảng 1.800 người chuẩn bị tới vào tối nay (28/1) để làm việc tại Vũ Hán và 7 thành phố khác trong tỉnh. Riêng tại Vũ Hán đã có hơn 10.000 giường bệnh sẵn sàng phục vụ giữa bối cảnh số bệnh nhân ngày càng gia tăng.
Tuy nhiên, bà Jiao thừa nhận việc cử thêm nhân viên y tế tới vẫn không đối phó hiệu quả trước thách thức hiện nay bởi tình trạng thiếu các trang thiết bị y tế cũng như trang phục bảo hộ.
"Việc thiếu trang phục bảo hộ là một vấn đề phổ biến, vì thế một số nhân viên y tế của chúng tôi chưa thể làm việc", bà Jiao nhận định./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục