15 người bị sát hại trong hai trọng án đêm giao thừa ở Trung Quốc

Mâu thuẫn gia đình là nguyên nhân khiến hai nghi phạm gây ra hai vụ đâm dao, phóng hỏa làm nhiều người chết đêm giao thừa.

 

Cảnh sát Trung Quốc áp giải tội phạm. Ảnh: ChinaDaily.

Cảnh sát Trung Quốc áp giải tội phạm. Ảnh: ChinaDaily.

Cảnh sát huyện Bảo Kê, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc thông báo một người đàn ông họ Lu đã châm lửa đốt nhà anh trai mình ngay trong đêm giao thừa hôm 4/2, khiến người anh cùng vợ, ba con ruột và bố đẻ, bố vợ thiệt mạng, AFP hôm nay đưa tin.

Cảnh sát truy tìm và bắt được nghi phạm chỉ vài giờ sau đó, khi anh ta đang tìm cách tự sát, theo thông tin trên tài khoản Weibo của cảnh sát huyện Bảo Kê.

Cũng trong đêm giao thừa, một người đàn ông họ Guo vì nghi ngờ vợ mình ngoại tình đã dùng dao đâm chết 8 người và làm bị thương 7 người tại một ngôi làng ở tỉnh Cam Túc. Cảnh sát huyện Bạch Ngân đã bắt được nghi phạm 49 tuổi này, nhưng chưa công bố danh tính các nạn nhân.

Tội phạm bạo lực đang gia tăng ở Trung Quốc, khi nền kinh tế nước này bùng nổ trong vài thập niên qua và khoảng cách giàu nghèo trong xã hội ngày càng tăng lên. Các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tội phạm do các bệnh tâm thần cũng tăng lên, trong đó nhiều nghi phạm không thể bắt kịp được với nhịp sống ngày càng gấp gáp, trong khi các hệ thống hỗ trợ xã hội chưa phát huy hiệu quả.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục