20 người bị nghi nhiễm virus corona tại Pháp

Khoảng 20 trong 250 người sơ tán từ Trung Quốc về Pháp ngày 2/2 có triệu chứng của bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới (nCoV).

 

Những người này đã bị giữ lại trên đường băng tại sân bay thuộc căn cứ không quân Istres- Le Tube ở phía nam Pháp, Bộ trưởng Y tế Agnes Buzyn nói với các phóng viên. Họ bao gồm cả công dân Pháp và những công dân không đến từ châu Âu. Các chuyên gia y tế quân đội đã tiến hành những xét nghiệm cần thiết để xác định họ có thực sự nhiễm nCoV hay không.

Các hành khách được kiểm tra trước khi rời chuyến bay sơ tán từ Trung Quốc tới Pháp ngày 2/2. Ảnh: AFP.

Các hành khách được kiểm tra trước khi rời chuyến bay sơ tán từ Trung Quốc tới Pháp ngày 2/2. Ảnh: AFP.

Chuyến bay chở 250 hành khách từ Vũ Hán, Trung Quốc, tâm điểm của dịch bệnh, hạ cánh tại Pháp vào hôm qua. Đây là chuyến bay thứ hai đưa người sơ tán từ Trung Quốc về Pháp. Những người trên phi cơ thuộc 30 quốc tịch khác nhau, hầu hết là công dân châu Âu, trong đó có 65 người Pháp.

Một số người sẽ bị cách ly tại Pháp trong vòng 14 ngày trong khi những người khác sẽ đi thẳng về nước nếu không có triệu chứng nhiễm virus. Chuyến bay đầu tiên trở về Pháp hôm 31/1 hiện vẫn bị cách ly tại một ngôi làng nghỉ dưỡng bên bờ Địa Trung Hải. Hai hành khách trên chuyến bay này ban đầu bị nghi nhiễm bệnh nhưng các xét nghiệm đều cho kết quả âm tính.

Dịch viêm phổi cấp do nCoV khởi phát tại Vũ Hán từ tháng 12/2019, sau đó lan ra toàn bộ 31 tỉnh thành Trung Quốc. Tính tới ngày 3/2, 360 người Trung Quốc thiệt mạng, 16.480 người dương tính với nCoV. Ngoài Trung Quốc, 24 quốc gia và vùng lãnh thổ ghi nhận có bệnh nhân nhiễm nCoV. Ca tử vong đầu tiên vì virus corona ngoài Trung Quốc được xác nhận hôm qua, khi một người đàn ông Vũ Hán, 44 tuổi, chết tại Philippines.

Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Các nước có bệnh nhân nhiễm nCoV. Bấm vào ảnh để xem chi tiết.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục