3 người thiệt mạng trong vụ đánh bom xe tại Benghazi, Libya

Ngày 10/8, một vụ đánh bom xe tại thành phố Benghazi, miền Đông Libya làm 3 nhân viên Liên hợp quốc thiệt mạng.

Vụ nổ xảy ra trước một trung tâm mua sắm và ngân hàng. Ít nhất một chiếc xe của Liên hợp quốc bị phá hủy tại hiện trường.

Theo nguồn tin y tế của quân đội quốc gia Libya (LNA) hiện đang kiểm soát miền Đông Libya, 3 người thiệt mạng là nhân viên thuộc Phái bộ Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL). Vụ đánh bom cũng làm 10 người khác bị thương trong đó có 10 trẻ em. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận thực hiện vụ tấn công.

3 nguoi thiet mang trong vu danh bom xe tai benghazi, libya hinh 1
Hiện trường một vụ đánh bom liều chết ở Lybia. (Ảnh: Reuters).

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc dự kiến sẽ họp vào hôm nay theo đề nghị của Pháp, để thảo luận về những diễn biến mới nhất ở tại Libya.

Vụ đánh bom diễn ra trong bối cảnh cùng ngày, tướng  Khalifa Haftar, người đứng đầu Quân đội Quốc gia Libya (LNA) có trụ sở ở miền đông Libya tuyên bố tạm dừng các hoạt động quân sự trong kỳ nghỉ lễ Eid al-Adha.

Trước đó, hôm 9/8, Chính phủ Đoàn kết dân tộc Libya (GNA) được quốc tế công nhận đã chấp thuận đề nghị ngừng bắn trong kỳ lễ Eid al-Adha do Liên hợp quốc đề xuất.

Phái bộ hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Libya (UNSMIL) ngày 9/8 đã kêu gọi chính phủ ở Tripoli và Quân đội Quốc gia Libya có căn cứ ở miền Đông nước này đồng ý về một lệnh ngừng bắn nhân lễ Eid al-Adha sẽ bắt đầu từ ngày 10/8 và kết thúc vào 13/8 này. Lệnh ngừng bắn cũng bao gồm một lệnh cấm không kích vì lý do nhân đạo./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục