85 người nhiễm nCoV từ một quán bar

85 người dương tính với virus sau khi tới một quán bar ở Đông Lansing, bang Michigan trong tháng 6, nhiều người khác được yêu cầu tự cách ly.

 

Phòng Y tế hạt Ingham, bang Michigan, Mỹ ngày 27/6 yêu cầu tất cả những người từng tới quán bar Harper's Restaurant & Brew Pub ở khu Đông Lansing trong thời gian từ ngày 12/6 tới 20/6 phải tự cách ly và kịp thời báo cáo nếu nhiễm Covid-19.

Thông báo được đưa ra sau khi giới chức y tế xác nhận 85 người từng lui tới quán bar này dương tính với virus, tăng 2,5 lần so với 34 ca được ghi nhận hồi giữa tuần. Linda Vail, Ủy viên Y tế hạt Ingham, cho biết số ca nhiễm liên quan tới cụm dịch này dự kiến còn tiếp tục tăng.

"Với số ca nhiễm tại cụm dịch này, chúng tôi coi đây là ổ lây nhiễm có nguy cơ cao hơn so với những lần ghé nhà hàng hoặc quán bar bình thường. Có khả năng nhiều người nhiễm nCoV chưa được xác định", Vail nói.

Quán bar Harper's Restaurant & Brew Pub cho biết đã tuân thủ khuyến cáo về đảm bảo an toàn cho nhân viên, số khách được phục vụ và khoảng cách giữa họ. Quán bar đã đóng cửa để lắp máy lọc không khí và cắt đứt chuỗi lây nhiễm.

Quán bar Harpers ở Đông Lansing, bang Michigan, Mỹ. Ảnh: CNN.
 

Quán bar Harper's ở Đông Lansing, bang Michigan, Mỹ. Ảnh: CNN.

Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp tại Mỹ sau khi nước này mở cửa trở lại. Số ca nhiễm tăng kỷ lục hơn 46.000 sau 24 giờ, gần chạm mốc 2,6 triệu, trong đó hơn 128.000 người chết. Mỹ tiếp tục là vùng dịch lớn nhất và chết chóc nhất thế giới.

Số ca nhiễm tăng đột biến buộc nhiều bang phải hoãn hoặc đảo ngược kế hoạch nới lỏng phong tỏa và tái mở cửa. Giới chuyên gia lo ngại đợt bùng phát dịch thứ hai có nguy cơ diễn ra tại Mỹ. New Jersey, New York và Connecticut ra lệnh cách ly 14 ngày với những người đến từ điểm nóng Covid-19 của Mỹ là là Alabama, Arizona, Arkansas, Florida, North Carolina, South Carolina, Texas và Utah.

Anthony Fauci, chuyên gia dịch tễ học hàng đầu của Nhà Trắng, ngày 26/6 thừa nhận chiến lược xét nghiệm hiện nay của Mỹ vẫn còn bỏ sót các ca nhiễm không triệu chứng trong cộng đồng. Tiến sĩ Fauci cho biết giới chức có thể áp dụng phương pháp xét nghiệm gộp giống thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục