Australia cấm nhập cảnh người đến từ Iran

Australia sẽ cấm nhập cảnh tất cả các công dân nước ngoài đến từ Iran do lo ngại về dịch Covid-19 đang bùng phát mạnh ở quốc gia này.

 

Công dân nước ngoài đến từ Iran trước khi nhập cảnh Australia phải lưu trú tại một quốc gia khác trong vòng 14 ngày, bắt đầu từ 1/3, Bộ trưởng Y tế Australia Greg Hunt hôm nay cho biết.

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố thủ đô Tehran, Iran. Ảnh: AP.

Người dân đeo khẩu trang trên đường phố thủ đô Tehran, Iran. Ảnh: AP.

"Ở giai đoạn hiện nay, có khả năng cao là vẫn còn một số lượng lớn các trường hợp chưa được phát hiện, những trường hợp đó sẽ không được theo dõi hoặc ngăn chặn khi họ rời khỏi Iran", Bộ trưởng Hunt nói.

Công dân và người thường trú tại Australia trở về từ Iran được yêu cầu tự cách ly 14 ngày. Australia cũng khuyến cáo công dân không tới Iran. Nước này hiện ghi nhận 25 ca nhiễm nCoV sau khi một người phụ nữ 63 tuổi trở về từ Iran dương tính với virus.

Chính phủ Iran thông báo ghi nhận 34 trường hợp tử vong vì nCoV, cao thứ hai thế giới, sau Trung Quốc. Nhiều quan chức Iran được xác nhận nhiễm nCoV, gồm Phó tổng thống Masoumeh Ebtekar, Chủ tịch Ủy ban Các vấn đề Đối ngoại và An ninh Quốc gia của quốc hội Mojtaba Zolnour, Thứ trưởng Y tế Iraj Harirchi và nghị sĩ Mahmoud Sadeghi.

Dịch Covid-19 đã xuất hiện tại 60 quốc gia, vùng lãnh thổ sau khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc, tháng 12/2019. Dịch khiến hơn 85.000 người nhiễm, trong đó gần 3.000 người tử vong, hơn 39.000 người đã khỏi bệnh trên khắp thế giới.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục