Australia trải qua ngày chết chóc nhất vì Covid-19

Số ca nhiễm nCoV mới ở Australia tăng vọt với 10 trường hợp tử vong bất chấp các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt mà chính quyền đưa ra.

 

Số ca tử vong vì Covid-19 của Australia đã tăng lên 155 trong khi bang Victoria ghi nhận 459 ca nhiễm mới trong vòng 24 giờ qua, cao hơn so với 357 ca của ngày hôm qua.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV tại Melbourne, cuối tháng 6. Ảnh: Reuters.
 

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm nCoV tại Melbourne, cuối tháng 6. Ảnh: Reuters.

Lãnh đạo bang Victoria Daniel Andrews cho biết 10 trường hợp tử vong mới được ghi nhận có độ tuổi từ 40 đến 80 với 7 trường hợp liên quan tới những ổ dịch tại các cơ sở chăm sóc người cao tuổi.

Đây là ngày ghi nhận số ca tử vong nhiều nhất tại Australia kể từ thời điểm dịch bùng phát tại nước này.

Australia được cho là đã kiểm soát tốt dịch bệnh khi mà tổng số ca nhiễm trên cả nước chỉ trên 14.000, thấp hơn nhiều so với các quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề như Mỹ, Nga hay Brazil.

Tuy nhiên, sóng lây nhiễm thứ hai đang thử thách các biện pháp chống dịch vốn nhận được nhiều lời ca ngợi của Australia. Số ca nhiễm mới đang duy trì ở mức cao trong những ngày gần đây dù 5 triệu người dân ở Melbourne đã trải qua hai tuần sống dưới lệnh phong tỏa.

Người dân Victoria bắt buộc phải đeo khẩu trang khi ra ngoài và thành phố gần như bị cách ly hoàn toàn với phần còn lại của đất nước. Cảnh sát và quân đội lập chốt canh gác tại ranh giới giữa các bang và đến từng nhà yêu cầu người dân duy trì cách biệt cộng đồng.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục