Ba Lan và Áo đón công dân trở về từ các vùng có dịch Covid-19

Tính đến ngày 29/3, Ba Lan đã đón gần 42.000 người trở về từ các vùng có dịch Covid.

Hãng hàng không quốc gia của Áo (Austrian Airlines) đã khai thác chuyến bay dài nhất trong lịch sử hãng đưa công dân trở về từ Australia. 

ba lan va ao don cong dan tro ve tu cac vung co dich covid-19 hinh 1
(Ảnh: Thefirstnews)

Theo thông báo của Bộ Ngoại giao Ba Lan, từ ngày 15/3, gần 42.000 công dân nước này và khoảng 700 người nước ngoài đáp ứng đủ điều kiện đã được hỗ trợ về nước trên các chuyến bay đặc biệt do Chính phủ Ba Lan và hãng hàng không quốc gia LOT tổ chức.  

Việc đón công dân Ba Lan trở về từ khắp nơi trên thế giới nằm trong chiến dịch mang tên “Bay về nhà”, diễn ra trong bối cảnh hoạt động hàng không thế giới bị đình trệ trên diện rộng khi dịch Covid-19 bùng phát tại hàng loạt quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tính đến hiện tại, LOT đã đưa hành khách trở về từ nhiều vùng dịch khác nhau như Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và nhiều nước châu Âu. Đồng thời, các chuyến bay cũng vận chuyển vật tư y tế giúp Ba Lan chiến đấu với đại dịch, bao gồm đồ bảo hộ, bộ kit xét nghiệm, găng tay và các vật dụng cần thiết khác. Theo kế hoạch, chiến dịch sẽ kéo dài cho đến ngày 5/4 tới.

Cũng trong hôm qua (29/3), hãng hàng không quốc gia của Áo (Austrian Airlines) đã thực hiện chuyến bay dài nhất trong lịch sử 60 năm của hãng với sứ mệnh đưa công dân nước này đang mắc kẹt tại Australia trở về nước. Chiếc máy bay Boeing 777 khởi hành từ căn cứ hoạt động của hãng tại Vienna, Áo và bay thẳng tới Sydney, Australia với khoảng cách 16.000 km và thời gian bay là 17 tiếng. Sau khi hạ cánh tại Sydney để đón hành khách, chuyến bay chiều về sẽ khởi hành ngày 31/3 về Vienna với một điểm dừng tại Penang, Malaysia để đón thêm công dân Áo đang mắc kẹt tại đây./.

Theo: VOV.VN

Tin cùng chuyên mục