Bãi cát ở Dubai tăng giá gần 250% sau hai năm

Bãi cát 2.280 m2 trên đảo Vịnh Jumeirah ở Dubai được doanh nhân người Anh Umar Kamani bán giá hơn 34 triệu USD, tăng 242% so với giá năm 2021.

 

Bãi cát này là lô đất chưa xây dựng nằm trong 128 mảnh được quy hoạch trên hòn đảo nhân tạo Vịnh Jumeirah ở Dubai, nối với đất liền bằng cây cầu dài 305 m.

Nó được doanh nhân người Anh Umar Kamani, người đồng sáng lập nhãn hiệu thời trang bán lẻ PrettyLittleThing, mua với giá ban đầu là 36,5 triệu dirham (gần 10 triệu USD) năm 2021. Hai năm sau, mảnh đất gây chú ý khi được bán cho một người mua giấu tên với giá hơn 34 triệu USD, tương đương mức tăng 242%.

Khu đất trống bán giá hơn 34 triệu USD ở đảo Vịnh Jumeirah tại Dubai. Ảnh: CNN

Bãi cát được bán với giá hơn 34 triệu USD ở đảo Vịnh Jumeirah tại Dubai. Ảnh: CNN

Giá đất tăng chóng mặt không chỉ phản ánh khả năng phục hồi của bất động sản Dubai trước xu hướng đi xuống của nền kinh tế toàn cầu, mà còn cho thấy cách những người siêu giàu sử dụng tiền.

"Vịnh Jumeirah là nơi riêng tư nhất trong số những nơi riêng tư ở Dubai", Andrew Cummings, chuyên gia bất động sản của công ty Knight Frank Dubai, đơn vị thực hiện vụ mua bán, nói với CNN ngày 23/5. "Đây là nơi dành cho những người cực giàu tìm mua khu đất tốt nhất".

Đảo nhân tạo Vịnh Jumeirah có hình giống con cá ngựa và đang có một khách sạn 5 sao hoạt động, cùng nhiều bãi biển cát trắng, bến du thuyền, nhà hàng cao cấp, phòng gym và spa.

"Khu vực này được đánh giá cao do nằm gần các khách sạn lớn cũng như trung tâm thành phố Dubai và khu kinh tế thương mại", Cummings nói. "Khu vực này cũng hấp dẫn vì cả hòn đảo chỉ có khoảng 100 lô đất, trái với những nơi như Palm Jumeirah có hàng nghìn lô đất".

Đảo Vịnh Jumeirah hình cá ngựa ở Dubai. Ảnh: CNN

Đảo Vịnh Jumeirah hình cá ngựa ở Dubai. Ảnh: CNN

Palm Jumeirah là hòn đảo nhân tạo nổi tiếng nhất Dubai mang hình dáng cây cọ. Đây cũng là hòn đảo lớn nhất thế giới, rộng gần 5,7 km2. Đảo Vịnh Jumeirah nhỏ hơn nhiều, chỉ rộng 0,57 km2, mang tính riêng tư nhiều hơn.

Thị trường bất động sản Dubai gần đây tăng trưởng mạnh mẽ, với 93 vụ mua bán trị giá 10 triệu USD trở lên năm 2021, nhiều hơn 7 năm trước cộng lại. Năm 2022, con số này vọt lên 221 vụ và năm nay, đã có 88 thương vụ trong quý đầu tiên.

"Trong hai năm qua, những người thuộc giới siêu giàu muốn chuyển tới những nơi rộng rãi hơn, sống gần bãi biển", Cummings nói.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục