Bạn gái cũ bán đấu giá kỷ vật của Elon Musk

Jennifer Gwynne, bạn gái thời đại học của tỷ phú Elon Musk, đang bán đấu giá các bức ảnh và kỷ vật từ mối quan hệ trước đây giữa hai người.

 

Các kỷ vật sẽ được bán thông qua nhà đấu giá RR Auction có trụ sở tại Boston, Mỹ. Theo thông báo từ RR Auction, Gwynne và Musk bắt đầu hẹn hò từ năm 1994 khi cả hai cùng làm cố vấn nội trú cho ký túc xá trường. Không lâu sau khi tốt nghiệp Đại học Pennsylvania, Musk bắt đầu theo học chương trình tiến sĩ tại Đại học Stanford nhưng bỏ giữa chứng để ra mắt công ty khởi nghiệp đầu tiên, Zip2.

Bức ảnh Elon Musk uống rượu với Jennifer Gwynne vào năm 1995 là một trong những kỷ vật về tình yêu thời đại học của tỷ phú công nghệ Mỹ được đem ra bán đấu giá. Ảnh: RR Auction.

Bức ảnh Elon Musk uống rượu với Jennifer Gwynne vào năm 1995 là một trong những kỷ vật về tình yêu thời đại học của tỷ phú công nghệ Mỹ được đem ra bán đấu giá. Ảnh: RR Auction.

Những vật phẩm được đấu giá gồm 18 bức ảnh thời trẻ của tỷ phú Mỹ khi còn là sinh viên ngành kinh tế tại Đại học Pennsylvania cùng một số kỷ vật khác trong thời gian bên nhau giữa Musk và Gwynne.

Những bức ảnh cho thấy cuộc sống thời đi học rất bình thường của Musk trước khi vươn tới thành công: Tiệc tùng trong phòng ký túc xá, đi chơi với bạn bè hay âu yếm bạn gái.

Vật phẩm có giá cao nhất đến hiện tại là một tấm thiệp sinh nhật có chữ ký của Elon Musk, tiếp đến là một chiếc vòng cổ mà Musk tặng cho bạn gái vào ngày sinh nhật cô.

"Chúc mừng sinh nhật, Jennifer, yêu em, Elon", Musk viết trong thiệp sinh nhật.

Tính tới sáng 11/9, giá cao nhất được trả cho tấm thiệp này là 7.000 USD nhưng theo RR Auction, nó có thể được bán với giá trên 10.000 USD.

Chiếc vòng cổ bằng vàng mà Musk tặng bạn gái có một viên ngọc lục bảo khai thác từ mỏ Zambia, từng thuộc sở hữu của ông Errol, cha Musk, một kỹ sư và nhà phát triển bất động sản giàu có ở Nam Phi.

"Khi chúng tôi tới thăm mẹ của Elon ở Toronto vào kỳ nghỉ Giáng sinh năm 1994, Elon đã trao cho tôi tấm thiệp nhỏ ghi dòng chữ 'yêu, yêu yêu' và chiếc vòng cổ", Gwynne cho biết trong thông báo từ RR Auction. "Mẹ anh ấy có khá nhiều vòng cổ trong một chiếc két đặt tại phòng ngủ và Elon nói rằng chúng đều đến từ mỏ ngọc lục bảo của cha anh ở Nam Phi. Elon lấy một chiếc từ két ra. Và vì tôi không có gì tặng anh ấy vào Giáng sinh (tôi cảm thấy rất có lỗi về điều này) nên anh ấy nói sẽ coi chiếc vòng cổ là món quà sinh nhật sớm cho tôi".

"Tôi đã đeo nó suốt nhiều năm nhưng 10 năm qua, chiếc vòng chủ yếu được tôi cất trong hộp trang sức của mình", cô cho hay.

Chiếc vòng cổ cũng đi kèm hai bức ảnh, một là của Musk và Gwynne cùng mẹ ông, người mẫu Maye Musk, bức còn lại là của Musk và Gwynne khi họ cùng dự tiệc vào năm 1995.

Những người hâm mộ cuồng nhiệt Elon Musk có thể trả giá tới khi phiên đấu giá kết thúc vào ngày 14/9.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục