Barca bị La Liga cấm chiêu mộ tân binh

Chủ tịch La Liga, Javier Tebas tuyên bố Barca không được đăng ký cầu thủ mới do vượt quá giới hạn luật công bằng tài chính của giải đấu.

 

“Kể từ ngày hôm nay, Barca không còn khoảng trống nào trong ngân sách để chi tiêu cho kỳ chuyển nhượng tiếp theo. Barca đã tham gia vào những hành vi đáng ngờ, làm ảnh hưởng đến La Liga, vì thế chúng tôi phải hành động. Chúng tôi đã phán quyết rằng họ không thể đăng ký cầu thủ mới nữa” – Ông Javier Tebas tuyên bố.

Theo vị Chủ tịch La Liga, Barca vẫn chưa đáp ứng được luật công bằng tài chính của giải đấu, dù đội chủ sân Nou Cam đã sử dụng nhiều đòn bẩy kinh tế để tăng doanh thu trong ngắn hạn. Đòn bẩy gây tranh cãi nhất của Barca là việc bán bản quyền truyền hình trong tương lai, chiếm 5% doanh thu của CLB trong khi La Liga cho rằng con số này là quá cao và nằm ngoài quy định của giải đấu.

“Barca đã bán 700 triệu Euro bản quyền truyền hình và cố gắng tìm nhiều cách khác để giải quyết tình hình. Tuy nhiên, họ sẽ không thể làm như vậy vào mùa giải tới. Chúng tôi có những biện pháp kiểm soát tài chính nghiêm ngặt. Cuối mỗi mùa giải, chúng tôi thông báo cho các CLB ở La Liga về số tiền họ có thể chi tiêu” – Ông Javier Tebas cho hay.

 

Chủ tịch La Liga cho biết ngân sách của Barca đang âm 200 triệu Euro. Đội chủ sân Nou Camp phải giảm chi tiêu tiền lương và chuyển nhượng từ 650 triệu Euro xuống còn 450 triệu Euro. Giải pháp để Barca thoát khỏi tình trạng này là giảm lương và bán bớt cầu thủ.

La Liga sẽ cho phép Barca tiêu 40% số tiền bán cầu thủ vào việc mua sắm trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên, ngân sách tối đa mà Barca có thể chi tiêu ở phiên chợ hè này chỉ rơi vào khoảng 80 triệu Euro.

Hiện tại, Barca đang mang Samuel Umtiti, Hector Bellerin, Clement Lenglet, Alex Collado, Sergino Dest đi cho mượn và có thể sẽ bán đứt ở kỳ chuyển nhượng hè này. Ngoài ra, Frenkie De Jong và Ansu Fati đang có tin đồn chuyển nhượng liên quan tới MU./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục