Bầu trời ‘vắng bóng’ Boeing 737 MAX

Tiếp theo động thái “cấm bay” đối với loại máy bay Boeing 737 MAX của châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới, ngày 13/3, Mỹ cũng đã thông báo ngưng vận hành loại phi cơ này.

 

Truyền thông Mỹ đưa tin Tổng thống Donald Trump ngày 13/3 loan báo Mỹ sẽ ngưng vận hành các phi cơ 737 MAX của Công ty Boeing.

Nói với các phóng viên tại Nhà Trắng, ông Donald Trump cho hay: “Chúng tôi sẽ ban hành một lệnh cấm khẩn cấp để ngưng các chuyến bay của 737 MAX 8 và 737 MAX 9 và những chiếc máy bay liên hệ tới dòng sản phẩm này”.

Lệnh cấm dòng máy bay nói trên liên quan đến tai nạn vào ngày 10/3 của chiếc Boeing 737 thuộc Hãng hàng không Ethiopian Airlines đang di chuyển trên đường bay như thường lệ theo lộ trình đến Nairobi, thủ đô Kenya. Trên máy bay có 149 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn. Tất cả đều thiệt mạng.

Ngay sau vụ tai nạn, châu Âu và các quốc gia khác đã đình chỉ hoạt động của các máy bay này vì lo ngại về an toàn khi chúng bay trên không phận của mình.

Về phía mình, Boeing vẫn nói là “họ hoàn toàn tin tưởng vào loại máy bay 737 MAX, với 371 chiếc đang hoạt động trên toàn thế giới”.

Dẫn lời phát ngôn viên của Ethiopian Airlines, VOA cho hay “hiện vẫn chưa rõ chuyện gì đã xảy ra hôm 10/3, nhưng đội bay trước khi tử nạn đã báo cáo có vấn đề về kiểm soát máy bay chứ không phải những yếu tố bên ngoài. Phi công báo cáo về vấn đề kiểm soát máy bay và yêu cầu được quay trở lại. Và thực tế là ông đã được phép quay trở lại”./.

 

Theo: Chinhphu.vn

Tin cùng chuyên mục