Bé 5 tuổi bị lũ cuốn khỏi vòng tay mẹ ở California

Khi nước lũ ở California cuốn trôi ôtô của hai mẹ con Kyle Doan, cậu bé 5 tuổi đã động viên mẹ.

 

"Cháu nói 'Mẹ ơi, đừng lo'", Brian Doan, bố của Kyle, chia sẻ ngày 11/1. "Cháu chưa hiểu hết chuyện gì đang diễn ra, nhưng vẫn bình tĩnh an ủi vợ tôi lúc hai mẹ con ở trong xe".

Cơn bão lớn tấn công bờ vùng duyên hải phía tây California biến đường phố thành sông, buộc nhiều tuyến đường chính ở California phải đóng cửa. Gần 20 người đã thiệt mạng khi hàng loạt cơn bão tấn công California những tuần gần đây. Phát ngôn viên cơ quan khẩn cấp của văn phòng Thống đốc California gọi "đây là một trong những thảm họa chết chóc nhất trong lịch sử bang".

Nước lũ bao vây ôtô chở mẹ con Kyle Doan sáng 9/1 trên đường họ tới trường. Mẹ của Kyle, giáo viên ngành giáo dục đặc biệt ở làng San Miguel, hạt San Luis Obispo, nơi cậu bé 5 tuổi đang học mẫu giáo, đã cố đưa con rời khỏi ghế ôtô dành cho trẻ em.

"Bỏ balô đi, đừng mang theo bất kỳ vật gì", cô dặn con khi cả hai chuẩn bị thoát khỏi xe.

Bé Kyle Doan. Ảnh: Cảnh sát San Luis Obispo

Bé Kyle Doan. Ảnh: Cảnh sát San Luis Obispo

Mẹ của Kyle ôm con khi nước tràn qua vùng trũng trên con đường nông thôn và bắt đầu đẩy xe đi. Rác rưởi dâng lên cùng nước lũ khi cô ôm chặt cậu bé, cùng chiếc ví nhỏ đựng giấy tờ tùy thân và điện thoại.

"Cô ấy cố giữ con nhưng rất khó để giữ thăng bằng trong tình hình ấy", Brian nói. "Hai mẹ con bị tách ra".

Người dân gần đó chạy tới cứu người mẹ đang hoảng loạn trong nước lũ nhưng không thể tiếp cận bé Kyle.

"Vợ tôi cảm thấy vô cùng tội lỗi, đau khổ. Cô ấy thà để họ cứu con còn hơn nhưng khi đó người ta chỉ với được đến chỗ cô ấy", Brian kể. "Họ đã làm hết sức có thể".

Bố mẹ Kyle Doan trả lời phỏng vấn ngày 11/1. Ảnh: Inside

Bố mẹ Kyle Doan trả lời phỏng vấn ngày 11/1. Ảnh: Inside

Anh cho rằng vợ mình đã "đưa ra quyết định tốt nhất có thể". "Tôi phải nhấn mạnh điều ấy. Vợ tôi không thể ở trong xe với con. Lũ sẽ nhấn chìm cái xe. Họ đã ra ngoài. Quyết định ấy là chính xác".

Chiếc xe sau đó được tìm thấy trong tình trạng lật ngược, dính đầy bùn đất và rác rưởi. Công tác tìm kiếm bé Kyle vẫn tiếp tục ngày 11/1 sau khi tạm dừng chiều hôm trước vì tầm nhìn hạn chế.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt san Luis Obispo cho hay cuộc tìm kiếm khi cậu bé mới mất tích bị đình chỉ vì thời tiết khắc nghiệt. Brian bày tỏ hy vọng rất mong manh.

"Có thể cơ hội tìm thấy cháu sống sót đã không còn", anh nói, giọng nghẹn ngào. "Không người làm cha mẹ nào muốn thừa nhận điều ấy. Tôi đã xác định tinh thần sau đêm đầu tiên. Nhưng thật khó chấp nhận, đặc biệt khi đó là con mình".

Bé Kyle trải qua một năm trắc trở. Cậu bé vấp ngã ở trường, bị gãy chân và phải phẫu thuật. "Cháu thích nghi rất nhanh, bắt đầu đi lại sau vài tháng, dường như không ai biết trong chân cháu đặt nẹp", Brian nói.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm bé Kyle Doan ngày 11/1. Ảnh: Cảnh sát San Luis Obispo

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm bé Kyle Doan ngày 11/1. Ảnh: Cảnh sát San Luis Obispo

Cậu bé phẫu thuật tháo nẹp hồi tháng 11/2022, nghỉ ngơi 6 tuần và hạn chế đi lại. Kyle háo hức bắt đầu đi học lại vào sáng 9/1 sau khi kỳ nghỉ lễ năm mới kết thúc.

"Cháu là một em bé tuyệt vời, rất thích nhảy múa", Brian chia sẻ. "Cháu hoạt ngôn, tính cách hướng ngoại, thích nghịch ngợm và cố thu hút mọi sự chú ý theo cách trẻ 5 tuổi thường làm. Cháu thích chơi đá bóng và phim hoạt hình Paw Patrol".

Trước tai nạn, "cháu chỉ mong ngóng tới ngày đi học lại", bố của cậu bé 5 tuổi nghẹn ngào nói.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục