Bé gái 10 tuổi sống sót kỳ diệu sau 18 tiếng chống chọi với bão tuyết

Một bé gái 10 tuổi đã sống sót suốt 18 tiếng trong điều kiện thời tiết giá lạnh khắc nghiệt do bão tuyết mùa đông tại Nga nhờ ôm một chú chó hoang.

 

Tờ Komsomolskaya Pravda của Nga cho biết, sau khi bị mất tích ở trường học tại Uglegorsk, Nga và bị mắc kẹt trong cơn bão tuyết lạnh giá, bé gái này đã sống sót nhờ hơi ấm của chú chó hoang trước khi nhà chức trách và các tình nguyện viên tìm thấy em.

Theo truyền thông địa phương, bé gái này mất tích vào khoảng 13h chiều ngày 13/1 và mẹ em đã gọi điện báo cảnh sát. Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng và các tình nguyện viên đã phối hợp rà soát toàn thị trấn để tìm kiếm. Do trận bão tuyết quá mạnh, trút lớp tuyết dày tới 2m xuống mặt đất khiến tầm nhìn giảm nên việc tìm kiếm rất khó khăn.

Một người dân địa phương cho biết từng nhìn thấy bé gái chơi với một chú chó hoang ở quanh đây. Cuối cùng, lực lượng cứu hộ đã phát hiện ra em đang ngồi ôm một chú chó trên một tấm nệm dành cho những động vật vô gia cư, ở phía dưới 1 ban công thấp. Em nói rằng em ôm chú chó bông xù này để giữ ấm.

Tình nguyện viên Anatoly Ivanov - người tham gia cuộc tìm kiếm cho biết: “Việc cô bé sống sót được trong điều kiện thời tiết như vậy thực sự là điều kỳ diệu. Chúng tôi đã tìm kiếm cả đêm nhưng không thấy gì cả, bàn tay của chúng tôi lạnh cóng đến mức không thể duỗi thẳng các ngón tay. Đến gần sáng, chúng tôi nghĩ rằng cô bé có thể đã không còn sống vì làm sao có thể vượt qua được trận bão tuyết khắc nghiệt như vậy ở ngoài trời”.

Theo truyền thông địa phương, bé gái đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra sức khỏe và trở về trong ngày hôm đó./.

 

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục