Bộ trưởng Mỹ: Thách thức Hàn Quốc là thách thức toàn bộ liên minh Mỹ - Hàn

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm nay (30/1) đưa ra cảnh báo "bất cứ thách thức nào đưa ra với Hàn Quốc hoặc Mỹ, thì sẽ là thách thức đối với toàn bộ "liên minh" hai nước.

 

Lời cảnh báo này được Bộ trưởng Mỹ đưa ra trước thềm cuộc gặp với người đồng cấp Lee Jong-sup tại Seoul, Hàn Quốc dự kiến diễn ra ngày hôm nay. Đây cũng được xem là cam kết an ninh mạnh mẽ của Mỹ đối với đồng minh Hàn Quốc. 

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin hôm nay bắt đầu chuyến thăm Hàn Quốc để thảo luận về việc ngăn chặn các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân đang gia tăng từ phía Triều Tiên.

Tháng trước, trong hội nghị quan trọng của Ban chấp hành trung ương đảng Lao động Triều Tiên khóa 8, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên bố sẽ tăng "theo cấp số nhân" kho vũ khí hạt nhân của nước này và gọi Hàn Quốc là kẻ thù rõ ràng, “không bị nghi ngờ”.

 

Cũng trong chuyến thăm Hàn Quốc lần này, Bộ trưởng quốc phòng Mỹ Austin cũng sẽ đưa ra kế hoạch tăng cường hợp tác và thảo luận về các thách thức an ninh đồng minh chung. Ông Austin đã gọi mối quan hệ đối tác Mỹ- Hàn Quốc là "một trong những liên minh có năng lực, khả năng tương tác và khả năng thích ứng cao nhất trong lịch sử"./.

Theo: vov.vn

Tin cùng chuyên mục