Bức thư niêm phong tới năm 2085 của Nữ hoàng Anh

Bức thư Nữ hoàng Anh Elizabeth II viết cho cư dân ở Sydney, Australia, từ năm 1986, sẽ không được mở cho tới năm 2085.

 

Nữ hoàng Anh Elizabeth II năm 1986 đã viết một bức thư cho cư dân ở Sydney, Australia nhân dịp trùng tu Tòa nhà Nữ hoàng Victoria ở thành phố.

Tòa nhà được xây dựng vào năm 1898 và được đặt tên theo Nữ hoàng Victoria, bà cố của Nữ hoàng Elizabeth II. Đây là một trong những công trình nổi tiếng nhất của Sydney, nằm ở trung tâm thành phố.

"Vào một ngày thích hợp do ngài lựa chọn vào năm 2085, hãy vui lòng mở bì thư này và chuyển thông điệp của tôi tới người dân Sydney", bức thư nhắn gửi tới thị trưởng Sydney.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II tới thăm Australia lần cuối vào năm 2011. Ảnh: AFP.

Nữ hoàng Anh Elizabeth II tới thăm Australia lần cuối vào năm 2011. Ảnh: AFP.

Nội dung bức thư của Nữ hoàng không được tiết lộ, nhưng nó có thể nhằm cảm ơn người dân Sydney vì đã bảo tồn và tân trang tòa nhà lịch sử, sau khi nó suýt bị phá bỏ để xây dựng bãi đỗ xe.

Vào năm 1986, một công ty Malaysia đã ký hợp đồng thuê 99 năm đối với tòa nhà. Hợp đồng thuê có thời hạn tới năm 2085, cùng thời hạn bức thư của Nữ hoàng Anh được phép công khai. Bức thư đang được cất giữ trong két sắt đặt ở đỉnh Tòa nhà Nữ hoàng Victoria.

Australia là quốc gia thuộc Khối thịnh vượng chung và Nữ hoàng Elizabeth II đã là nguyên thủ quốc gia của đất nước này trong 70 năm. Trong suốt thời gian trị vì, bà tới Australia 16 lần, gần nhất vào năm 2011.

Sau khi Nữ hoàng Anh qua đời, con trai của bà đã được tấn phong thành Quốc vương Charles III và trở thành nguyên thủ quốc gia tại Australia và New Zealand ngày 11/9.

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria ở Sydney, Australia. Ảnh: Business News Australia.

Tòa nhà Nữ hoàng Victoria ở Sydney, Australia. Ảnh: Business News Australia.

Theo: vnexpress.net

Tin cùng chuyên mục