Bưu kiện đáng ngờ được gửi tới một loạt lãnh sự quán ở Australia

Cảnh sát Australia đang điều tra sau khi nhiều bưu kiện đáng ngờ được gửi tới một loạt lãnh sự quán tại thành phố Melbourne.

 

Lực lượng chức năng Australia phong tỏa bên ngoài lãnh sự quán Pháp và Ấn Độ ở Melbourne hôm nay. Ảnh: AAP.

Lực lượng chức năng Australia phong tỏa bên ngoài lãnh sự quán Pháp và Ấn Độ ở Melbourne hôm nay. Ảnh: AAP.

Những bưu kiện đáng ngờ được gửi tới lãnh sự quán Mỹ, Anh, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ và Hàn Quốc tại thành phố Melbourne, Australia hôm nay, theo AFP. Cảnh báo vật liệu nguy hiểm cũng được đưa ra tại các lãnh sự quán Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Hy Lạp, Ai Cập và Nhật Bản tại thành phố này.

"Các cơ quan ứng phó khẩn cấp đang kiểm tra những bưu kiện này. Một cuộc điều tra cũng được tiến hành đối với các trường hợp liên quan", Cảnh sát liên bang Australia đăng trên Twitter.

AP đưa tin các nhân viên lãnh sự quán Ấn Độ đã được sơ tán khỏi tòa nhà trong 40 phút và được yêu cầu không trao đổi với truyền thông, trong khi phóng viên bên ngoài lãnh sự quán Hàn Quốc khẳng định đã nhìn thấy ít nhất một người mặc đồ bảo hộ đi vào tòa nhà. Một nguồn tin khẳng định một số đại sứ quán và lãnh sự quán ở thủ đô Canberra cũng bị ảnh hưởng.

Sự cố xảy ra hai ngày sau khi một bưu kiện đáng ngờ được gửi tới lãnh sự quán Argentina ở Sydney. Cảnh sát sau đó xác nhận gói đồ này không độc hại.

Theo: TQĐT

Tin cùng chuyên mục